<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ XRP พุ่งกว่า 10% หลังมีข่าวดีจาก SBI แต่ผู้เชี่ยวชาญยังคงมองเป็นขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สถาบันการเงินยักษ์ใหญ่อันดับต้น ๆ ของโลกจากญี่ปุ่น SBI Holdings ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขานั้นจะใช้เหรียญ XRP ในการโอนเงินระหว่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ

โดยอ้างอิงจาก Nikkei.com นั้น ทางบริษัทกำลังจะใช้เหรียญ XRP เพื่อเป็นตัวกลางในการแลกเงินไปมาระหว่างประเทศ แม้ว่านี่จะถือเป็นข่าวดีต่อเหรียญดังกล่าว แต่นักวิเคราะห์ชื่อดังนาย Peter Brandt ก็พิจารณาว่าสิ่งนี้จะส่งผลต่อกราฟราคาที่ทำให้มันแสดงลักษณะเป็น “dead cat bounce” แค่นั้น

ราคาเหรียญ XRP พุ่งขึ้น แต่มันอาจทำกราฟรูป ‘dead cat bounce’

การทดสอบล่าสุดนั้นจะทำให้ทาง SBI สามารถที่จะเข้าใจได้ว่าพวกเขาจะสามารถใช้เหรียญ XRP เพื่อเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนเงินสดในแต่ละตลาดได้หรือไม่ และนี่อาจจะช่วยลดเวลาในการทำธุรกรรมในการโอนเงินระหว่างประเทศ รวมถึงค่าธรรมเนียมที่จะต้องใช้ในการโอนอีกด้วย โดยทาง SBI นั้นจะต้องทำการวิเคราะห์ดูว่าความผันผวนในตลาดคริปโตจะส่งผลกระทบต่อการให้บริการดังกล่าวหรือไม่

โดยปกติแล้วเหรียญ XRP นั้นสามารถที่จะถูกใช้เป็นสะพานระหว่างเงินสดสองสกุลที่มีสภาพคล่องต่ำได้ โดยนี่ถือเป็นหนึ่งในโซลูชันหลักที่ทาง Ripple จัดหามา อีกทั้งยังมีแผนการผลักดันการใช้งานให้เกิดขึ้นทั่วโลกอีกด้วย

ภายหลังจากนั้นไม่นานราคาของเหรียญ XRP ก็ได้เพิ่มขึ้น 10% อย่างรุนแรง โดยเพิ่มจาก $0.239 ไปยัง $0.265 ในระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นจุดต่ำสุดของคู่เทรด XRP/BTC เลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้ราคาของเหรียญ XRP นั้นได้อยู่ตลาดขาลงมาตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ทุกวันนี้ราคาของมันนั้นยังคงนิ่งมาก ๆ หากเทียบกับเงินดอลลาร์มาตั้งแต่ช่วงปีที่ผ่านมา โดยราคาของ XRP นั้นถูกซื้อขายในระดับ $0.15 และ $0.47 และหลาย ๆ ครั้งที่มันมักจะเข้าใกล้ 0.26 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม นักเทรดในตำนานนาย Peter Brandt ก็ได้ออกมากล่าวผ่าน Twitter ว่าการพุ่งขึ้นของราคาเหรียญ XRP นั้นอาจจะมีลักษณะเป็นเหมือนกับ “dead cat bounce” และนักลงทุนนั้นไม่ควรที่จะเปิด long เหรียญนี้

โดยเขากล่าวว่า

“dead cat bounce เกิดขึ้นหลังจากที่กราฟเป็นสีแดงติดต่อกันมา 32 วัน การเทรดที่ดีที่สุดก็คือให้เปิด long สินทรัพย์ในหมวดหมู่ที่ดูแข็งแกร่งที่สุด และ short สินทรัพย์ที่ดูอ่อนแอที่สุด และอย่าเปิด long สินทรัพย์ที่อ่อนแอที่สุดและหวังว่าจะมีโชค”

นักเทรดคริปโตเป็นจำนวนมากซื้อเหรียญ XRP เพราะคาดหวังว่าราคาของมันนั้นจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในอนาคต และคิดมันจะวิ่งตาม Bitcoin แต่มันก็อาจจะไม่เกิดขึ้นเลยก็ได้ อ้างอิงจากนาย Peter โดยปัจจุบันมีนักเทรดมืออาชีพเป็นจำนวนมากที่มอง XRP ว่าเป็นโปรเจคเก่า ๆ ที่มีจำนวน supply มหาศาลและอาจจะไม่เหมาะกับการใช้เก็งกำไรในทุกวันนี้