<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้แต่งหนังสือพ่อรวยสอนลูก แนะให้ซื้อ Bitcoin ให้มากที่สุด ท่ามกลางตลาดขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคา Bitcoin นั้นกำลังเป็นขาขึ้นในขณะนี้ โดยมูลค่าของมันนั้นได้เพิ่มขึ้นราว ๆ 50% จากในช่วง 4-5 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ในขณะเดียวกันนักลงทุนหลาย ๆ รายทั่วโลกก็ยังไม่รู้ถึงข่าวการเคลื่อนไหวของราคา BTC ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจอย่างมาก

นาย Robert Kiyosaki ผู้แต่งหนังสือพ่อรวยสอนลูก ที่โด่งดังไปทั่วโลก โดยเฉพาะในวงการธุรกิจเครือข่ายได้ออกมาแสดงความเห็นผ่าน Twitter ของเขาเกี่ยวกับการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ดังกล่าว โดยเขากล่าวว่าการแข็งค่าของราคา Bitcoin ต่อทองคำและแร่เงิน (และรวมถึงเงินดอลลาร์ด้วย) กำลังส่งสัญญาณให้เห็นว่าเงินดอลลาร์นั้นกำลังตายลงอย่างช้า ๆ

“กระแสการบูมของ Bitcoin นั้นกำลังเอาชนะทองคำและแร่เงิน สิ่งนี้หมายความว่าอย่างไร? มันหมายความว่าคุณควรที่จะซื้อให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในขณะนี้ รถไฟกำลังเคลื่อนที่ เงินดอลลาร์กำลังตาย และทุกคนนั้นก็มีเงินซื้อแร่เงินได้แบบไม่เดือดร้อน และเมื่อค่าเงินดอลลาร์ร่วง สิ่งที่เราจะนับกันในอนาคตนั้นไม่ใช่ราคาของมัน แต่จะเป็นจำนวนมูลค่าของทองคำ, แร่เงิน หรือ Bitcoin ที่คุณถืออยู่ต่างหากล่ะ”

นอกจากนี้นาย Kiyosaki ยังกล่าวอีกด้วยว่าเขาเชื่อว่านักลงทุนนั้นควรที่จะซื้อ Bitcoin และแร่เงิน ไม่ว่าใครจะชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯในครั้งนี้ก็ตาม หลัก ๆ นั้นเป็นเพราะว่านักลงทุนทั่วโลกนั้นมีอคติกับธนาคารกลางสหรัฐฯที่กำลังพิมพ์เงินดอลลาร์นับพันล้านหรือล้านล้านดอลลาร์ต่อปีอย่างไม่หยุดในขณะนี้

“แน่นอนอยู่แล้วผมอยากให้คุณ Trump ชนะ เราเขียนหนังสือด้วยกันทั้งหมดสองเล่ม ลูก ๆ ของเขาเป็นเพื่อนผม แต่กระนั้นผมก็เคารพสิทธิในการโหวตของคุณ ดังนั้นไม่ว่าใครจะชนะก็ตาม เราควรที่จะซื้อทองคำ, เงิน และ Bitcoin ไปเรื่อย ๆ Bitcoin นั้นเกิดขึ้นมาในปี 2009 ศัตรูที่แท้จริงคือ Fed และกระทรวงการคลัง ดังนั้นซื้อทองคำ, แร่เงิน และ Bitcoin ไปเรื่อย ๆ ซะ!”

BTC จะเอาชนะทองคำได้

แม้ว่าหลาย ๆ คนจะไม่ได้มองว่าเงินดอลลาร์นั้นกำลังจะตายลง แต่พวกเขาก็เห็นพ้องต้องกันว่า Bitcoin นั้นจะกลายเป็นผู้ชนะในอีกไม่กี่ปีที่จะถึงนี้

นาย Stan Druckenmiller หนึ่งในผู้บริหารกองทุนที่ได้รับความเคารพมากที่สุดในวงการได้ออกมากล่าวว่าเขานั้นคิดว่ามูลค่าของเงินดอลลาร์นั้นจะร่วงลงหนักมากในอีกไม่กี่ปีที่จะถึง และเขายังคิดว่า Bitcoin นั้นถือเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยที่ดีกว่าทองคำ และแม้ว่าเขาจะเปิดเผยว่าเขาถือแร่ชนิดอื่นมากกว่าทองคำ แต่เขาก็ยอมรับว่า Bitcoin จะกลายมาเป็นสินทรัพย์ชนิดหนึ่งที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกในอีกไม่กี่ปีที่จะถึง

นาย Paul Tudor Jones หรือนักลงทุนระดับพันล้านดอลลาร์จาก Wall Street ดูเหมือนว่าจะมีความเห็นที่คล้ายคลึงกัน โดยตัวเขานั้นก็ได้ลงทุนใน BTC เช่นเดียวกัน อีกทั้งยังกล่าวผ่านเอกสารงานวิจัยของเขาด้วยว่าการถือ Bitcoin ในขณะนี้ถือเป็นเรื่องที่มีเหตุผล ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจโลกที่ดูมีความไม่แน่นอนมากขึ้นในรอบหลายปี