<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Bitcoin สองรายโอนเหรียญจำนวน 31,099 BTC มูลค่า 1.4 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin จำนวนมหาศาลนั้นถูกเคลื่อนไหวอีกครั้งโดยเจ้ามือผู้ถือเหรียญขนาดใหญ่สองราย โดยล่าสุดพวกเขาทำการโอ BTC มูลค่ารวมกว่า 1.4 หมื่นล้านบาทแล้ว

เจ้ามือ Bitcoin สองรายได้ทำการโอนเหรียญรวมกันสองเหรียญโดยรวมกันอยู่ที่ 31,099 BTC โดยมีมูลค่าประมาณ 492 ล้านดอลลาร์ หรือ 1.4 หมื่นล้านบาท โดยมีค่าธรรมเนียมอยู่ที่ 46 ดอลลาร์ หรือ 1,500 บาท โดยการโอนดังกล่าวนั้นถูกค้นพบโดยบอทที่คอยตรวจจับการโอนเหรียญของเจ้ามือนามว่า Bitcoin Block Bot

ข้อมูลดังกล่าวเผยว่าเจ้ามือรายแรกนั้นทำการโอนเหรียญ 17,187 BTC มูลค่าประมาณ 8.6 พันล้านบาทแยกออกไปอีก 2 wallet โดย wallet แรกมีการทำ 3 ธุรกรรม และได้รับ Bitcoin รวมกันทั้งหมดที่ 13,912 BTC ส่วนอีก wallet หนึ่งมีการโอนทั้งหมด 4 ธุรกรรม และได้รับ Bitcoin รวมกันทั้งหมดที่ 3,275 BTC

เจ้ามือรายดังกล่าวนั้นคาดการณ์ว่าอาจจะเป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านการเก็บเหรียญ หรือสถาบันการเงินที่ดูแลเหรียญคริปโตของลูกค้า โดยการโอนเหรียญดังกล่าวนั้นคาดการณ์ว่าอาจจะเป็นการโอนเพื่อความปลอดภัยเท่านั้น ไม่ได้เอาออกไปเทขายในตลาดแต่อย่างใด

หลัก ๆ นั้นเป็นเพราะว่า address ของบริษัทเหล่านี้ไม่ได้มีการเชื่อมต่อใด ๆ กับบริษัทด้านคริปโตเลย อีกทั้งไม่ได้เป็นของเว็บกระดานซื้อขายใด ๆ อีกด้วย