<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญของ OKEx พุ่งกว่า 11% หลังมีข่าวลือว่าผู้ก่อตั้งได้รับการปล่อยตัวแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

OKB เหรียญประจำเว็บกระดานเทรดเหรียญคริปโตระดับโลก OKEx ได้พุ่งขึ้นกว่า 11% ในวันนี้หลังจากที่มีข่าวลือว่าทางการของจีนนั้นได้ทำการปล่อยตัวผู้ก่อตั้งเว็บดังกล่าวนาย Mingxing “Star” Xu แล้ว

ราคาของเหรียญ OKB ในขณะที่กำลังรายงานข่าวนี้อยู่ที่ประมาณ 5.42 ดอลลาร์ โดยพุ่งขึ้นจาก 4.81 ดอลลาร์ในช่วงเมื่อวานนี้

เมื่อนาย Xu นั้นได้ถูกกักตัวไว้ในช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ราคาของ OKB นั้นได้ร่วงลงจาก 6 ดอลลาร์เหลืออยู่แค่ 4.26 ดอลลาร์ นอกจากนี้เว็บเทรดดังกล่าวยังได้หยุดให้บริการถอนเหรียญออกจากเว็บอีกด้วย โดยพวกเขาอ้างว่าผู้ที่ถือกุญแจสำหรับอนุมัติการถอนนั้นมีเพียงแค่นาย Xu เพียงคนเดียวเท่านั้น

ทาง OKEx ได้ออกมาปฏิเสธคำกล่าวหาจากนักเทรดที่หัวร้อนเนื่องจากไม่สามารถถอนเงินของพวกเขาออกมาได้อย่างเช่นนาย Xu นั้นถูกกักขังเนื่องจากปัญหาการฟอกเงิน โดยก่อนหน้านี้ทางสื่อ Decrypt พยายามเข้าไปสัมภาษณ์ตัวแทนจาก OKEx ในกลุ่ม Telegram ของพวกเขา แต่ก็ต้องถูกเตะออกจากกลุ่ม โดยอ้างสาเหตุที่เตัออกจากกลุ่มว่ามีการพูดคุยเกี่ยวกับข่าวปลอม

นักข่าวสายคริปโตรายหนึ่งนามว่า Wu Blockchain ได้ออกมาเผยแพร่ข่าวลือว่านาย Xu นั้นได้รับอิสรภาพบางส่วนแล้ว และทางตำรวจจีนนั้นก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะหยุดการสืบสวนสอบสวน หรือว่าจะปล่อยให้มีการประกันตัวออกไปก่อนการขึ้นศาลหรือไม่

นาย Wu Blockchain กล่าวว่าปัจจุบันยังไม่มีการกำหนดเวลาที่จะเปิดให้ถอนเหรียญของลูกค้าได้อย่างแน่ชัด แต่กระนั้นข่าวลือดังกล่าวก็อาจจะนำมามาซึ่งเหตุการณ์ด้านบวกมาสู่วงการคริปโตได้อย่างช้า ๆ แล้ว หากอ้างอิงจากนักข่าวดังกล่าว

ปัจจุบันโวลุมการซื้อขายของ OKB นั้นได้เพิ่มขึ้นตลอดทั้งสัปดาห์ โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานั้น มีการซื้อขายเหรียญ OKB ที่สูงถึง 56 ล้านดอลลาร์ต่อวัน อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap แต่ทว่าในตอนนี้มันได้พุ่งไปแตะ 143 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

แม้ว่าราคาของเหรียญ OKB จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง แต่ทาง OKEx นั้นก็ยังไม่ได้เปิดให้ถอนเหรียญของพวกเขาออกจากเว็บกระดานเทรดแต่อย่างใด โดยแอดมินจาก Telegram ได้ออกมากล่าวว่า “ทางเราขออภัยในความไม่สะดวก มันยังไม่เปิดให้บริการในขณะนี้ แม้ว่าผมจะไม่สามารถออกมาเผยถึงเวลาที่แน่ชัดได้ แต่ทางทีมของเรากำลังพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้แพลทฟอร์มดังกล่าวกลับมาใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบอีกครั้ง”