<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO Ripple กล่าว “ผมอยากให้ Bitcoin ประสบความสำเร็จนะ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ CEO ของ Ripple นาย Brad Garlinghouse ได้ออกมาเตือนบรรดาบริษัทเอกชนเกี่ยวกับเรื่องการถือ Bitcoin ล่าสุดนั้นเขาก็ได้ออกมาตอบคำถามของชุมชนเกี่ยวกับข้อกล่าวหาเรื่องความขัดแย้งระหว่าง Ripple กับ Bitcoin แล้ว

ซึ่งเขาได้ออกมายืนยันชัดเจนเกี่ยวกับจุดยืนของเขาผ่านรายการพอดแคสชื่อดัง Fortune เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่าบริษัทของเขานั้นไม่ได้กำลังแข่งขันกับบริษัทคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก 

“ผมไม่ได้มองว่าสิ่งที่ Ripple กำลังทำนั้นเป็นการแข่งขันกับ Bitcoin ผมถือ Bitcoin อยู่นะ แล้วก็ต้องการให้มันประสบความสำเร็จด้วย ผมหวังว่ามันจะไปได้สวยจริง ๆ”

นาย Brad Garlinghouse ได้สร้างความประทับใจให้กับจีน

เมื่อช่วงสองสามเดือนก่อน Ripple นำโดยนาย Brad Garlinghouse ได้กล่าวถึงจีนในเรื่องของการควบคุมเหรียญ Bitcoin และ Ethereum 

โดยเขาได้กล่าวผ่านทางพอดแคสต์ถึงการสังเกตเห็นว่าจีนนั้นได้นำหน้าประเทศอื่นไปไกลมากเพราะจีนมีธนาคารกลางที่กำลังดำเนินการเรื่องสกุลเงินดิจิทัลของตัวเอง

เขาได้ชื่นชมพรรคคอมมิวนิสต์ของจีนโดยกล่าวว่า จีนทำถูกแล้วในเรื่องของการเดิมพันในการลงทุน

“ผมจะไม่วิจารณ์ถึงพรรคคอมมิวนิสต์นะ แต่ผมรู้สึกประทับใจ พวกเขามีกลยุทธ์ที่มากมายและกำลังให้ความสำคัญกับการถือครองสิ่งนี้”

ความไม่แน่นอนของกฎระเบียบกำลังขวางทางความสำเร็จของ Ripple

ถ้าพูดถึง Ripple แล้วคงต้องพูดถึงการตัดสินใจย้ายสำนักงานใหญ่ออกจากสหรัฐฯ นาย Garlinghouse กล่าวว่ากฎระเบียบในสหรัฐฯนั้นไม่เอื้อประโยชน์ให้แก่บริษัทรายใหญ่ ไม่เหมือนกับที่ญี่ปุ่นและอังกฤษที่สนับสนุนวงการ Cryptocurrecy

“เชื่อผมเถอะ ผมหวังจริงๆไม่ให้มันเป็นไปอย่างที่คิด ผมมีพันธะกับผู้ถือหุ้นของบริษัท ถ้าไม่มีความชัดเจนแล้วล่ะก็มันคงขวางทางความสำเร็จของพวกเรา”

หัวเรือใหญ่แห่ง Ripple ยืนยันว่าสหรัฐฯเองอาจจะสูญเสียเส้นทางการค้าของ Cryptocurrency ให้กับคู่แข่งทางการตลาดอย่างจีนเช่นเดียวกันกับที่สูญเสียตลาดของ 5G

“ผมคิดว่าเรากำลังทำผิดพลาดซ้ำอีกครั้งหนึ่งในเรื่องของการวางโครงสร้างพื้นฐานในระบบการเงินโลก”