<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาด Bitcoin แซงหน้าของตลาดยักษ์ใหญ่เกือบทั่วโลกแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงท่ามกลางความซบเซาของตลาดหุ้น โดยที่ราคาของได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 70% ภายในเพียง 5 สัปดาห์ที่ผ่านมา ในขณะที่ ดัชนี S&P 500 นั้นเพิ่มขึ้นแค่เพียงไม่กี่เปอเซนต์

การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin นั้นส่งผลให้ มูลค่าตลาดของ Bitcoin ได้ขึ้นมาสู่จุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ถึงแม้ว่าราคาจะยังไม่ถึงจุดสูงสุดก้ตาม

มูลค่าตลาดของ Bitcoin แซงหน้าบริษัทยักษ์ใหญ่

จากโพสต์ทาง Twitter ของนาย Anthony Pompliano นักลงทุนในตลาดคริปโต ได้แสดงให้เห็นถึงรายชื่อของบริษัทหมาชนยักษ์ใหญ่เริ่มที่มีมูลค่ามากกว่ามูลค่าตลาดทั้งหมดของ Bitcoin 

พร้อมกับคำอธิบายว่า “ ตอนนี้มีเพียงแค่ 11 บริษัทบนโลกเท่านั้นที่มีมูลค่ามากกว่า Bitcoin ทั้งหมดบนโลกนี้ “ 

โดยล่าสุด มูลค่าตลาดของ Bitcoin ก็ได้แซงหน้า JPMorgan บริษัทยักษ์ใหญ่ที่เคยออกมาวิจารย์เกี่ยวกับ Bitcoin แต่ว่าตอนนี้ทาง JPMorgan เองก็เปลี่ยนมุมมองแล้วเช่นกัน

ยังไปได้อีก  

นักวิเคราะห์หลายคนมั่นใจว่าราคาของ Bitcoin ยังคงไปได้อีกใกลกว่านี้เยอะมาก โดยมีนาย Raoul Pal Ceo ของ real Vision ได้ออกความดห็นว่า “ ถ้ามองดูราคา Bitcoin ณ ตอนนี้ มันยังคงสามารถไปใกลได้ถึง $100,000 เหรียญเลยทีเดียว “ เขากล่าวเพิ่มอีกว่า “ประสิทธิภาพของบิทคอยนั้นช่างยิ่งใหญ่และโดดเด่นยิ่งนัก มันจะห้อมล้อมและดึงดูดทำให้ทรัพสินย์อื่นๆนั้นดูด้อยค่าไปเลย และในเส้นทางสายอาชีพของผม ผมไม่เคยเห็นการครอบงำทางการค้าที่ยิ่งใหญ่ขนาดที่ว่าการถือทรัพย์สินตัวอื่นๆเป็นเรื่องที่ไร้สาระมากเลย การไหลเวียนของตลาดทุนในภาพรวม เทคโนโลยี ประชากรและสังคม คำตอบของทั้งหมดที่กล่าวมามันมารวมกันที่ #Bitcoin 

ล่าสุดทางด้านนาย Tyler Wimklevoss มหาเศรษฐี Bitcoin และ ผู้ร่วมก่อตั้ง Gemini  ได้ออกมากล่าวว่า เหรียญคริปโตอันดับหนึ่งของโลกตัวนี้จะไปถึงระดับ $500,000 ในวัฏจักรของตลาดนี้และมันจะสามารถฉซงหน้าทองคำได้ เพราะว่าพื้นฐานของ Bitcoin นั้นดีกว่าทองคำอยู่หลายประการโดยเฉพาะความจริงที่ว่า Bitcoin นั้นมันมีจำนวนจำกัดจริงๆ ซึ่งมันไม่เหมือนกับทองคำ

ที่มา NewsBTC