<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปี 2021 จะเป็นปีทองของ Bitcoin หรือไม่ ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ราคา Bitcoin จะร่วงต่ำกว่าระดับ $ 18,000 ในช่วงเมื่อวานนี้ แต่แรงซื้อก็ยังคงไม่มีท่าทีว่าจะลดลงเลยแม้แต้น้อย และดูเหมือนว่าความต้องการ Bitcoin ที่เพิ่มสูงขึ้นนั้นจะเป็นผลมาจากบริษัทสถาบันการลงทุนมากมายที่เริ่มหันมาสนใจ Bitcoin กันมากขึ้น

ยกตัวอย่างเช่น Grayscale ได้ประกาศเพิ่มกองทุน Bitcoin Trust ให้มากขึ้นในปีนี้ โดยมีการซื้อ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไตรมาสที่สี่ของปี ตามที่ Pantera รายงาน ความต้องการ Bitcoin ที่เพิ่มสูงขึ้นดูเหมือนว่าจะมาจากการยอมรับของสถาบันการลงทุนที่ควบคู่ไปกับอุปทานที่มีอยู่อย่างจำกัดของ Bitcoin ซึ่งเป็นตัวเร่งสำคัญในการผลักดันให้ราคาของ Bitcoin พุ่งขึ้นทำสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง

เปรียบเทียบช่วงขาขึ้นของปี 2017 และ ปี 2020 

ในปีนี้การยอมรับจากสถาบันการลงทุนนั้นดูเหมือนว่าจะเป็นแรงผลักดันที่สำคัญของราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง เนื่องจากนักลงทุนรายย่อยเริ่มมีช่องทางใหม่ ๆ ในการซื้อ Bitcoin ผ่าน PayPal หรือ Square แพลตฟอร์มที่ช่วยให้พวกเขาสามารถซื้อ Cryptocurrency ได้ง่ายกว่าที่ผ่าน ๆ มา

ย้อนกลับไปในปี 2017 เมื่อ Bitcoin พุ่งแตะระดับสูงสุดตลอดกาลที่ระดับ $ 20,000 ดอลลาร์ การลงทุนส่วนใหญ่นั้นล้วนแต่มาจากนักลงทุนรายย่อยที่ต้องการถือครองเหรียญคริปโตเพื่อเก็งกำไรเท่านั้น  โดยความแตกต่างที่สำคัญระหว่างการพุ่งขึ้นของราคาในครั้งนี้กับเมื่อสามปีที่แล้วก็คือ ‘ความต้องการที่แท้จริงของผู้ที่ซื้อ Bitcoin’ 

ปี 2021 จะเป็นปีทองของ Bitcoin หรือไม่ ?

หากเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งยังคงเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งและมีการสนับสนุนที่มั่นคงเป็นไปได้ว่าโทเค็นจะเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมากในปีหน้า  ดังคำที่นาย Michael Novogratz กล่าวไว้ว่าปี 2021 จะเป็นปีที่ “ดีหรือดีมากกว่า” ปี 2020 ในแง่ราคา Bitcoin :