<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เตียมผลักดันให้เหรียญ XRP สามารถใช้งานร่วมกับ Cryptocurrency ของรัฐบาลทั่วโลกได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple กำลังผลักดันให้ XRP Ledger หรือเครือข่ายของเหรียญ XRP นั้นสามารถใช้งานร่วมกับเหรียญ cryptocurrency ของธนาคารกลางทั่วโลกได้ในขณะนี้

โดยการผลักดันของพวกเขาล่าสุดนั้นคือการมองหาคนที่จะมาทำงานในตำแหน่งผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายธนาคารกลาง โดยอ้างอิงจากประกาศรับสมัครงานนั้นพวกเขากล่าวว่า

“Ripple กำลังมองหาผู้นำที่ได้รับการพิสูจน์แล้วเพื่อมาเป็นหัวเรือด้านกลยุทธ์, เป็นหุ้นส่วนของโครงการ และทำงานร่วมกับธนาคารกลางทั่วโลกโดยมุ่งเน้นที่การทำให้สกุลเงินคริปโตของธนาคารกลาง (CBDC) นั้นสามารถทำงานร่วมกับ XRP Ledger ได้

ในบทบาทนี้คุณจะกำหนดและเป็นผู้นำกลยุทธ์ของ Ripple กับธนาคารกลาง, สร้างความสัมพันธ์และให้ความรู้แก่นายธนาคารกลางทั่วโลก รวมถึงสานและบริหารความสัมพันธ์กับธนาคารกลางเพื่อสร้างและปรับใช้โครงการดังกล่าว”

นาย Brad Garlinghouse หรือ CEO ของ Ripple นั้นได้ออกมากล่าวว่าธนาคารกลางนั้นสามารถพิจารณาใช้งาน XRP Ledger เพื่อออกเหรียญ Stablecoin ได้ อีกทั้งยังกล่าวว่า XRP นั้นสามารถถูกใช้งานเพื่อเป็นเหมือนกับสะพานที่ช่วยเชื่อมต่อสินทรัพย์ดังกล่าวเข้ากับเงินสดที่อยู่ในรูปแบบดิจิทัล

ตำแหน่งงานดังกล่าวนั้นจะถือเป็นการโฟกัสไปที่การพัฒนากลยุทธ์ในการทำให้ผลิตภัณฑ์ของ Ripple สามารถใช้งานร่วมกับตลาดเหรียญคริปโตของธนาคารกลางได้ อีกทั้งยังพิจารณาถึงแต่ละวิธีที่ธนาคารจะสามารถนำเอา XRP ไปใช้งานได้อีกด้วย

ทาง Ripple เผยว่าพวกเขาต้องการที่จะร่วมมือกับผู้สร้างโครงการ CBDC ทั่วโลก อีกทั้งยังจัดการ “รายการเป้าหมายและ pipeline ของธนาคารและโครงการต่างๆและขับเคลื่อนกระบวนการจัดการตั้งแต่ต้นจนจบ”