<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาดเหรียญ XRP พุ่งทะลุ 2.2 หมื่นล้านดอลลาร์อย่างรุนแรง กลับขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โวลุมการซื้อขายเหรียญ XRP นั้นดูเหมือนว่าจะพุ่งทำจุดสูงสุดอีกครั้งหนึ่ง และวิ่งขึ้นมาอยู่อันดับสามของโลกอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้โดน Tether ( USDT) แซงหน้าไปอยู่หลายเดือน

ข้อมูลจาก Coinmarketcap แสดงให้เห็นว่าราคาของเหรียญ XRP นั้นได้พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ในปี 2020 ที่ 0.49 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นอกจากนี้มูลค่าตลาดนั้นยังได้พุ่งทะลุ 2.22 หมื่นล้านดอลลาร์ไปแล้วอีกด้วย

โวลุมการซื้อขายรายวันของเหรียญดังกล่าวนั้นได้พุ่งไปทำจุดสูงสุดใหม่ที่ 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยหากเทียบกับของตอนที่ราคาเหรียญดังกล่าวพุ่งไปแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 3.84 ดอลลาร์เมื่อมกราคม 2018 ที่ผ่านมานั้น ตอนนั้นโวลุมการซื้อขายต่อวันสูงสุดอยู่ที่ 9.5 พันล้านดอลลาร์เท่านั้น

แม้ว่าราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ใช่นักวิเคราะห์ทุกคนที่มองว่าราคาในตลาดของเหรียญดังกล่าวนั้นจะมีขาขึ้นที่ยาวนานนัก โดยนักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง Michaël van de Poppe เชื่อว่าราคาของมันมีแนวโน้มที่จะเกิดการปรับฐานในเร็ว ๆ นี้

“พวกเราสามารถคาดหวังว่าราคาของ XRP นั้นจะวิ่งไปแตะจุดสูงสุดได้ในเร็ว ๆ นี้ เว้นเสียแต่ว่ามันจะสามารถทะลุระดับราคาที่ 0.50 ดอลลาร์ได้ ดังนั้นหากพวกเราได้เห็นโมเมนตัมในลักษณะนี้ และราคาทะลุระดับดังกล่าวได้ ดังนั้นผมถึงจะเชื่อว่าราคามีแนวโน้มที่จะไปต่อได้ แต่หากลองดูระดับของแนวต้านสำคัญที่ระดับราคาระหว่าง 0.27-0.30 ดอลลาร์ เราอาจจะคาดหวังการปรับฐานในระดับนี้ได้ ก่อนที่เราจะได้เห็นเวฟ impulse ถัดไป”

ปัจจุบันบริษัท Ripple นั้นเป็นผู้ถือเหรียญ XRP เกือบทั้งหมดในตลาด โดยมีจำนวนมหาศาลที่ถูกล็อคเอาไว้อยู่ใน escrow โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นอยู่ที่ 0.45 ดอลลาร์ และเพิ่มขึ้นราว ๆ 68% จากในช่วง 7 วันที่ผ่านมา