<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา XRP ยังคงพุ่งคงกว่า 15% ในวันนี้ และมีผลตอบแทนแซง Bitcoin ไปกว่า 1,000%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า XRP จะกลายเป็นหนึ่งในเหรียญ Cryptocurrency ที่ให้ผลตอบแทนดีที่สุดในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยมันมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากกว่า 140% จากระดับ 0.28 ดอลลาร์ไปเป็น 0.67 ดอลลาร์ในขณะที่เขียนบทความนี้

และในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาราคาเหรียญ XRP ก็ได้เพิ่มขึ้นอีกกว่า 15% แซงหน้า Bitcoin ที่ให้ผลตอบแทนเพียงแค่ 1.5% เท่านั้น 

นักวิเคราะห์คาดว่า XRP จะสามารถพุ่งขึ้นต่อไปได้อีกหลายสัปดาห์หรือหลายเดือนข้างหน้า แม้ว่ามันอาจจะไม่มีตัวขับเคลื่อนพื้นฐานใด ๆ ให้กับเหรียญ แต่ก็มีหลายคนที่ตั้งข้อสังเกตว่ามันได้รับประโยชน์ จากการที่ Bitcoin กำลังสูญเสียแบ่งตลาดและขณะเดียวกันนักลงทุนรายย่อยก็เริ่มกลับเข้ามามีส่วนร่วมในตลาดอีกครั้ง

ราคา XRP พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

ในที่สุดราคาเหรียญ XRP ก็เริ่มดีดพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงอีกครั้ง หลังจากไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ มานานหลายเดือน

นักวิเคราะห์เชื่อว่า XRP สามารถพุ่งขึ้นต่อไปได้อีกหลายสัปดาห์ข้างหน้า เนื่องจากมันได้เบรคทะลุแนวต้านที่สำคัญไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้นักเทรดรายหนึ่งได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวโน้มของเหรียญ XRP ที่มีต่อ Bitcoin ว่า :

“มีการเบรคทะลุแนวโน้มขาลงที่สร้างขึ้นมานานหลายเดือน การปรับตัวทั้งหมดนี้เริ่มต้นขึ้นในโซนอุปสงค์ที่เกี่ยวข้องกันในอดีต (วงกลมสีน้ำเงิน) ซึ่ง XRP มีแนวโน้มที่จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงนับจากนี้”

การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาส่วนใหญ่นั้น ได้รับแรงสนับสนุนจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยที่เริ่มกลับเข้ามาในพื้นที่นี้อีกครั้ง ซึ่งนั่นทำให้ XRP ได้รับผลประโยชน์พื้นฐานและมีโอกาสที่จะเติบโตเพิ่มขึ้นได้อีกในหลายสัปดาห์ข้างหน้า

Bitcoin กำลังสูญเสียส่วนแบ่งตลาดให้กับเหรียญ Altcoin

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาส่วนแบ่งตลาด Bitcoin ยังคงเผยให้เห็นถึงแนวโน้มที่เริ่มกลับตัวไปในทิศทางขาลงมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งนี่จะช่วยหนุนราคาของ XRP ให้พุ่งสูงขึ้นไปอีกในภายภาคหน้า

นักเทรดรายเดียวกันนี้ที่เคยคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะร่วงลดลงสู่ระดับ 9,000 ดอลลาร์ในเดือนกันยายน เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้เปิดเผยว่าโมเมนตัมของส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin นั้นกำลังจะสนับสนุนให้ราคาของเหรียญ Altcoin พุ่งสูงขึ้นอย่างชัดเจน