<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 17,300 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หรือการปรับฐานจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าจะวันนี้ตลาดคริปโตร่วงลงอย่างรุนแรง จนกลายเป็นสีแดงที่คล้ายกับสีเลือดของนักลงทุน  

กราฟจาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin ที่กำลังร่วงลงอย่างรุนแรงในขณะนี้ โดยในตลาด Bitstamp นั้นราคา BTC ได้ร่วงลงไปแตะ 17,300 ดอลลาร์ จากจุดสูงสุดในรอบวันนี้ที่ 19,464 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นประมาณ 6 หมื่นบาทเลยทีเดียว

การร่วงดังกล่าวนั้นรุนแรงถึงขั้นที่หากคุณซื้อ 1 BTC ในช่วงเช้านั้น เงินของคุณจะหายไปราว ๆ 60,000 หมื่นบาทเลยทีเดียว และนั่นอาจส่งผลทำให้นักเทรดและนักลงทุนหลายคนออกมาตั้งคำถามว่า การปรับฐานราคาอาจเกิดขึ้นแล้วหรือไม่ ? ทั้ง ๆ ที่เรายังไปไม่ถึงจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 20,000 ดอลลาร์เลย

หรือการปรับฐานราคาจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว?

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานแล้วว่า นาย Brian Kelly นักเทรดชั้นนำและผู้ประกาศข่าวของ CNBC ได้เผยถึง เหตุผล 3 ประการที่บ่งบอกว่านักเทรด Bitcoin ควรระมัดระวังในช่วงเวลานี้

โดยเขาตั้งข้อสังเกตว่า จำนวน Bitcoin Address ใหม่ที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ และนั่นเป็นหนึ่งเหตุผลหนึ่งที่นักเทรดควรต้องระวัง นอกจากนี้เขายังได้สังเกตเห็นอัตรา Funding rate ที่เรียกเก็บจากออเดอร์มาร์จิ้นกำลังสูงมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งสิ่งนี้อาจเป็นตัวยืนยันแล้วว่า การปรับฐานราคาอาจกำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้า

อย่างไรก็ตามนาย Mike Novogratz CEO ของบริษัท Galaxy Digital เชื่อว่า Bitcoin จะไม่มีการซื้อขายในราคาที่ต่ำกว่า $ 12,000 ในแนวโน้มขาขึ้นนี้อีกแล้ว ซึ่งสิ่งนี้อาจทำให้นักเทรดที่กำลังกังวลในช่วงขาลง เริ่มใจชื่นกลับขึ้นมาได้บ้าง โดยเขากล่าวว่า

“ตอนนี้เรากำลังเข้าใกล้ 20,000 ดอลลาร์ มันไม่เคยมาถึงระดับนี้และผ่านมันไปได้มาก่อน ใช่มันอาจจะแตะจุดสูงสุดเดิมและมีการปรับฐานราคาลงเล็กน้อย อาจลงมาทดสอบแนวรับที่ประมาณ 14,000-15,000 ดอลลาร์ ซึ่งแน่นอนว่าในขณะที่มันร่วงลงมาจาก 19,000 ถึง 15,000 มันอาจเจ็บปวดสำหรับคนที่เพิ่งเข้าซื้อในตอนนี้ แต่ผมไม่คิดว่าเราจะร่วงต่ำกว่าระดับ 12,000 ดอลลาร์”

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ราคา Bitcoin ยังคงร่วงลดลงอีกต่อเนื่อง โดยมีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 17,569 ดอลลาร์ ร่วงลดลงกว่า 7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา