<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐีระดับโลก Mike Novogratz แนะให้ลงทุน Bitcoin ด้วย 2-7% ของพอร์ต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางความน่าตื่นเต้นของราคา BTC ที่กำลังเข้าใกล้จุดสูงสุดตลอดกาลมาเรื่อย ๆ ในขณะเดียวกัน อดีตผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์นาย Mike Novogratz ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ Yahoo Finance ว่า Bitcoin นั้นได้รับการออกแบบมาเพื่อนักลงทุนทุกคน 

“Bitcoin มีไว้สำหรับทุกคน” เขากล่าวพร้อมเสริมด้วยว่า “ทุกคนควรซื้อ Bitcoin 2% ถึง 3% เก็บไว้ในพอร์ตและนั่งดูมันไปอีก 5 ปี มันจะมูลค่าเยอะมากกว่านี้อีกมาก”

นาย Novogratz เป็นอดีตหุ้นส่วนของ Goldman Sachs และเป็นอดีตผู้จัดการของ Fortress Investment Group ในปี 2012 มูลค่าสุทธิของ Novogratz อยู่ที่ประมาณ 500 ล้านดอลลาร์ในปี 2017 เขาเปิดเผยว่า 20% ในพอร์ตของเขานั้นเป็น Bitcoin และ Ethereum ซึ่งเขาสร้างผลกำไรได้มากกว่า 250 ล้านดอลลาร์ กับทั้งสองสินทรัพย์นี้

การทำนายราคาที่ $20,000 ของนาย Novogratz จะเป็นจริงหรือไม่

เป็นที่ทราบกันดีว่า CEO ของบริษัท Galaxy Digital ชอบออกมาทำนายราคาของ Bitcoin อยู่บ่อยครั้ง แม้ว่าในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาราคา Bitcoin จะร่วงลงอย่างรุนแรงแตะจุดต่ำของปีอยู่ที่ประมาณ 3,500 ดอลลาร์ แต่เขาก็ยังคงเชื่อมั่นในสกุลเงินคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกเช่นเดิม

เขาคาดการณ์ในเดือนเมษายนว่า Bitcoin จะพุ่งแตะระดับ 20,000 ดอลลาร์ก่อนสิ้นปี 2020 และเขาอาจเทขายเหรียญคริปโตของเขาบางส่วน หากคำทำนายของเขาไม่เป็นจริง

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ห่างจากจุดสูงสุดตลอดกาลที่ระดับ 20,000 ดอลลาร์ เพียงแค่ 7% เท่านั้น และในช้ามันอาจทำลายสถิติสูงสุดใหม่

Bitcoin จะไม่มีการซื้อขายต่ำกว่า $12,000 อีกแล้ว

แม้ราคา Bitcoin จะเริ่มเข้าใกล้จุดสูงสุดเดิมเข้ามาเรื่อย ๆ แต่นักเก็งกำไรบางคนเชื่อว่า เหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกนั้นอาจได้รับการปรับฐานในไม่ช้า อย่างไรก็ตามนาย Novogratz เชื่อว่าสินทรัพย์จะไม่มีการซื้อขายในราคาที่ต่ำกว่า $ 12,000 ในแนวโน้มขาขึ้นนี้อีกแล้ว

“ตอนนี้เรากำลังเข้าใกล้ 20,000 ดอลลาร์ มันไม่เคยมาถึงระดับนี้และผ่านมันไปได้มาก่อน ใช่มันอาจจะแตะจุดสูงสุดเดิมและมีการปรับฐานราคาลงเล็กน้อย อาจลงมาทดสอบแนวรับที่ประมาณ 14,000-15,000 ดอลลาร์ ซึ่งแน่นอนว่าในขณะที่มันร่วงลงมาจาก 19,000 ถึง 15,000 มันอาจเจ็บปวดสำหรับคนที่เพิ่งเข้าซื้อในตอนนี้ แต่ผมไม่คิดว่าเราจะร่วงต่ำกว่าระดับ 12,000 ดอลลาร์”

นักลงทุนสถาบันกำลังผลักดันราคา Bitcoin 

นาย Novogratz ยังกล่าวด้วยว่า การพุ่งขึ้นของราคาในปัจจุบันเกิดจากแรงผลักดันของมหาเศรษฐี, กองทุนเฮดจ์ฟัจด์และสถาบันการลงทุนอย่างแท้จริง เขาคิดว่าการมีส่วนร่วมของผู้เล่นรายใหญ่เหล่านี้ควบคู่ไปกับกฎระเบียบที่เพิ่มมากขึ้นอาจทำให้ความผันผวนของราคาลดน้อยลงไป

ไม่เพียงแต่พวกเขาเท่านั้น แม้แต่ Maisie Williams นักแสดงจาก “Game of Thrones” ยังให้สนใจ Bitcoin ด้วยเช่นกัน เมื่อเธอได้ทำแบบสำรวจบน Twitter ของเธอเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยถามว่าเธอควรลงทุนใน Bitcoin หรือไม่ซึ่ง Mike Novogratz ก็ได้ออกมาตอบว่า “ควรอย่างยิ่ง”

ความสนใจของ Bitcoin ในปัจจุบันดูค่อนข้างเงียบเหงา เมื่อเทียบจุดพีคสุดของเทรนด์การค้นหาคำว่า “Bitcoin” ในช่วงปลายปี 2017 โดยปัจจุบันมันคิดเป็นเพียง 1 ใน 5 ของระดับนั้น แต่กระนั้นนาย Novogratz ก็ยังคงเชื่อว่า ปัจจัยพื้นฐานที่สนับสนุน Bitcoin นั้นดีกว่าที่เคยเป็นมา