<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงล่าสุด แค่ปรับฐาน หรือจบลงแล้ว?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา หลายๆคนคงเชื่อแน่ๆว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งแตะจุด All time high อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากราคาซื้อขาย ณ ตอนนั้นอยู่ตำกว่าจุดสูงสุดเพียงไม่กี่ร้อย US Dollar เท่านั้นเอง แต่แล้วหลายสิ่งหลายอย่างก็ไม่เป็นไปตามหวัง

กราฟ BTC/USD จาก TradingView

นับได้ว่าเมื่อวานที่ผ่านมาเป็นวันที่ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่สำหรับ Bitcoin เนื่องจากราคาของทรัพย์สินดิจิทัลตัวนี้ได้ร่วงลงถึง $3,000 ภายในไม่ถึง 24 ชั่วโมง จากจุดยอดแถวๆ $19,500 ลงมาถึง $16,200 ส่งสัญญานถึงตลาดหมี (ขาลง) ในช่วงนระยะสั้น ส่งผลทำให้มูลค่าตลาดทั้งหมดของ Cryptocurrency สุญเสียไปถึง $80 Billion และดูเหมือนว่ตลาดของ Altcoins นั้นได้ร่วงลงหนักมากกว่า

ขณะที่ตลาด Crypto ร่วงลงอย่างฉับพลันทั้งตลาด ส่งผลให้ Bitcoin’s dominance ได้เพิ่มขึ้นเนื่องจาก ในส่วนของตลาด Altcoins นั้นได้ร่วงหนักลงยิ่งกว่า BTC

สาเหตุจากการร่วงอย่างรุนแรงของตลาดครั้งนี้ก็มาจากรัฐบาลของสหรัฐฯ อาจจะมีการบังคับให้ผู้บริการ Crypto wallet เก็บข้อมูลเพิ่มเติมจากลูกค้า

นาย Brian Armstrong CEO ของ Coinbase ออกมาบอกว่า “เขาค่อนข้างกังวลหากกฎระเบียบใหม่นี้ถูกบังคับใช้” เพราะมันจะส่งผลเสียต่อวงการเป็นอย่างมาก

ในขณะเดียวกัน เว็บซื้อขายแลกเปลี่ยน Crypto ชื่อดังอย่าง OKEx ได้กลับมาเปิดการถอนอีกครั้งนับตั้งแต่ถูกปิดไปตั้งแต่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งอาจจะมีผลกระทบเป็นอย่างมากต่อการเทขายทำกำไรของนักลงทุนเพื่อเอาเงินออก

โดยมีรายงานจาก CryptoPotato ว่าเงินมูลค่ารวมกว่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐถูกถอนออกจากเว็บเทรดดังกล่าว

ยังไงก็ตามแต่ มันยังเป็นสิ่งที่น่าสนใจอยู่ว่าทิศทางราคาของ Bitcoin นั้นจะเป็นอย่างไรต่อจากนี้

ที่มา cryptopotato