<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหารของ Ripple กล่าว “มันหมดยุคของพวกแฟนพันธุ์แท้ Bitcoin แล้ว” ชี้ XRP ดีกว่าเยอะ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้บริหารระดับสูงของ Ripple นาย Asheesh Birla อีกทั้งยังเป็นผู้จัดการกลางของ RippleNet ได้ออกมาแสดงความเห็นผ่าน Lend Academy Podcast ว่ายุคสมัยของพวกแฟนพันธุ์แท้ Bitcoin หรือ Bitcoin Maximalist นั้นได้จบลงแล้ว พร้อมเผยถึงมุมมองของตลาดโดยรวม

“ผมคิดว่ายุคสมัยที่ผู้คนเชื่อว่ามันจะมีเพียงแค่ Bitcoin นั้นได้จบลงแล้ว ผมคิดว่าตอนนี้ภาพมันชัดเจนว่ามันจะมีสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นจำนวนมาก และมันก็จะมีสินทรัพย์แบบดั้งเดิมอื่น ๆ อีกจำนวนมากที่จะถูกนำมาทำให้อยู่ในรูปแบบของเหรียญโทเคน”

นาย Birla นั้นมีความเห็นที่ค่อนข้างคล้ายกับของนาย Brad Garlinghouse หรือ CEO ของ Ripple โดยมองว่า Bitcoin นั้นไม่สามารถมีสถานะเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนหรือจ่ายเงินได้ดี แต่มองว่ามันมีลักษณะเป็นเหมือนกับตัวแทนของทองคำได้

“เมื่อคุณเห็นความไม่แน่นอนของตลาดเหมือนที่เห็นอยู่ในปัจจุบัน ที่ทั้ง Fed และธนาคารกลางอื่น ๆ กำลังพิมพ์เงินอย่างไม่หยุดหย่อน มันอาจจะเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยเหมือนกับที่ทองคำเคยเป็นในอดีต หรือปัจจุบัน”

จากระบบปล่อยกู้สู่ e-commerce

ในขณะเดียวกันนาย Birla กล่าวว่าเหรียญ XRP นั้นจะสามารถเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนเงินทั่วโลกที่มีประสิทธิภาพมากกว่า

เขากล่าวว่า Ripple นั้นยังคงผลักดันให้มีการใช้แพลทฟอร์ม On-Demand Liquidity (ODL) ที่มีเหรียญ XRP รันอยู่บนระบบให้เป็นที่นิยมทั่วโลก อีกทั้งยังวางแผนให้มันถูกกฎหมายในทุก ๆ ประเทศอีกด้วย

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าทาง Ripple นั้นได้เปิดตัวระบบให้กู้ยืมเหรียญ XRP บน RippleNet เมื่อเดือนที่ผ่านมา นอกจากนี้นาย Birla ยังกล่าวว่าระบบ lending นั้นเป็นเพียงแค่ผลิตภัณฑ์ตัวแรกของพวกเขา โดยพวกเขานั้นวางแผนที่จะหันไปพัฒนาระบบ e-commerce อีกด้วย

“ระบบการให้กู้ยืมนั้นถือเป็นหนึ่งในตัวอย่างผลิตภัณฑ์ของพวกเรา ที่เราสามารถให้บริการด้าน RippleNet แก่ลูกค้า ที่มันสามารถช่วยแก้ไขปัญหาที่แท้จริงกับพวกเขาได้ คุณสามารถใช้ระบบกู้ยืมได้, คุณสามารถใช้ระบบการจ่ายเงินได้ ซึ่งมันทำให้เราได้เห็นพื้นที่ว่างอีกมากสำหรับพวกเราในการสร้างนวัตกรรรมอีกเช่นกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือระบบ e-commerce”