<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหารระดับสูงของ Ripple ออกมาประกาศศักดาว่าเขาคือเจ้ามือเหรียญ XRP ยักษ์ใหญ่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย David Schwartz CTO ของ Ripple ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลการถือทรัพย์สินดิจิทัลของเขา

Schwartz อดีตหนึ่งในสถาปนิกแรกเริ่มของ XRP Ledger กล่าวว่าเขาครอบครองเหรียญ XRP อย่างน้อยประมาณ 1,000,000 XRP มีมูลค่าราวๆ 555,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 17 ล้านบาท

นาย Schwarts ได้ตอบกลับข้อความในทวิตเตอร์เนื่องจากมีคนถามว่า “คุณมี XRP อยู่เท่าไหร่” โดย Schwarts ก็ได้ตอบกลับไปว่า “ก็มีมากกว่า 1 ล้าน XRP แต่ไม่เกิน 10 ล้าน”

ในช่วงหลังๆ นาย Schwats ได้มีการออกมาเปิดเผยพอร์ตคริปโตของเขา โดยล่าสุดชายคนนี้ได้ออกมาพูดเกี่ยวกับการขาดทุนของเขาที่สูญเสียมูลเงินไปกว่า 300,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในการเทรดเหรียญ Altcoins ต่างๆ ซึ่งราคาร่วงกันถ้สนหน้าได้แก่เหรียญ TIX, DICE, FLASH, VEZT, AMP, SIG, BEE, KIND, PRYZE, KUDOS, และเหรียญ NRN 

ในปีที่ผ่านมาเขาได้ออกมาพูดว่า เขาขาย Ethereum จำนวน 40,000 ETH ไปที่ราคา 1 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯต่อ 1 ETH ขาย Bitcoin ที่ราคา 750 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ และ XRP ที่ 0.1 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ

เขาอ้างว่าการขายครั้งนั้นเป็นการขายเพื่อที่จะลดความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุน ซึ่งในตอนนี้ Schwarts ได้บอกว่าเขาไม่ได้ถือเหรียญอะไรมากมายโดยหฃักๆมีเพียง 4 ตัวเท่านั้น 

“ผมถือ XRP,  BTC บวกกับ BAT และ ETH เล็กน้อยและก็เหรียญอื่นๆอีกแบบยิบย่อย “

โดยในขณะนีราคาเหรียญที่เขาได้ขายไปในอดีตแบบโคตรถูก มีราคาเพิ่มขึนมาอย่างมหาศาล โดยราคา XRP ในขณะนี้อยู่ที่ $0.6159 ราคาของ ETH อยู่ที่ $541 และ BTC อยู่ที่ $17,760