<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ของปี 2017 แล้ว ขึ้นศักราชใหม่แห่งวงการคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การรอคอยอันยาวนานนั้นได้สิ้นสุดลงแล้ว หลังจากเป็นเวลาสามปีที่เหล่าเม่ามือใหม่ต้องใช้เวลาอาศัยอยู่บนดอยมานาน ในที่สุดราคาของ Bitcoin ก็ได้พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์ที่เคยทำไว้ได้ในปี 2017 แล้ว

ราคา bitcoin ทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์ของปี 2017

หลังจากที่หลาย ๆ คนนั้นต่างก็เฝ้ารอการกลับมาเป็นขาขึ้นของตลาด Bitcoin เป็นเวลา 3 ปี ในที่สุดเราก็ได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์อย่างรุนแรง โดยทุบสถิติเดิมของที่เคยทำไว้เมื่อเดือนธันวาคม 2017 (ที่ 19,660 บน Bitstamp และ 19,798.68 ดอลลาร์บน Binance)

BTC/ USDT บน Binance

สามปีที่ผ่านมานั้นเต็มไปด้วยหลายสิ่งหลายอย่างในแบบที่เราไม่สามารถจินตนาการได้มาก่อน โดยราคา Bitcoin นั้นได้กลับตัวกลายเป็นขาลงในปี 2018 ที่เราได้เห็นผู้เชี่ยวชาญออกมาอ้างว่ามันได้ตายลงไปแล้วถึงหลายครั้ง นอกจากนี้ตลาด altcoin ก็ได้พังทลายอย่างรุนแรงจนแทบจะไม่เหลือชิ้นดีอีกด้วยเช่นกันหลังจากที่ทะลุจุดสูงสุดไปแล้ว โดยมูลค่าของเหรียญ altcoin ส่วนใหญ่นั้นได้สูญเสียราคาในดอลลาร์ไปถึง 90% เลยทีเดียว

2019 นั้นถือเป็นปีที่ทุกคนเต็มไปด้วยความหวัง ในช่วงฤดูร้อนของปีที่แล้วเราได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ที่ค่อนข้างน่าประทับใจ โดยมันได้พุ่งไปแตะที่ระดับราว ๆ 14,000 ดอลลาร์ โดยจากจุดนั้นราคาของมันก็ได้ร่วงลงต่ออย่างรุนแรง และลงไปทำจุดต่ำสุดที่ราว ๆ 3,800 ดอลลาร์ในเดือนมีนาคมปี 2020 ท่ามกลางวิกฤตไวรัสโคโรน่า

อย่างไรก็ตาม ตลาดนั้นก็ได้เริ่มที่จะมีการพลิกตัวกลายไปเป็นขาขึ้นหลังจากเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี้

2020 ถือเป็นปีของ Bitcoin อย่างแท้จริง

แม้ว่าปี 2020 นี้จะยังไม่จบลง แต่ตลาด Bitcoin นั้นก็ทำให้หลาย ๆ คนได้ลงจากดอยในปี 2017 แล้ว โดยเฉพาะหากเราลองนับราคาจากจุดต่ำสุดในปีนี้ เราจะเห็นได้ว่าราคานั้นได้เพิ่มขึ้นมามากกว่า 400% เลยทีเดียว

ซึ่งก็แน่นอน หลาย ๆ คนพยายามมองว่า 2020 นี้อาจจะเป็นปีที่ดีที่สุดของ BTC ตั้งแต่ช่วงต้นปี แต่พอเราได้เห็นการร่วงลงของราคาในช่วงเดือนมีนาคม หลาย ๆ คนต่างก็ถอดใจ แต่ตอนนี้ทุกอย่างดูเหมือนว่าจะกลับจากหลังมือเป็นหน้ามือหมดสิ้น

ต่อจากนี้ไป Bitcoin นั้นจะมีแนวต้านอะไรที่รอเราอยู่ในอนาคตนั้น ไม่มีใครสามารถทำนายได้ แต่ที่แน่ ๆ ก็คือ ทางเราขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ลงดอย และผู้ที่เข้ามาในตลาดในช่วงขาขึ้นรอบนี้ และขอให้พวกเรานั้นได้นั่งจรวดไปสู่สถานีใหม่พร้อม ๆ กันตั้งแต่นี้เป็นต้นไป

ด้วยความปราถนาดี

สยามบล็อกเชน