<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บัตรเครดิตระดับโลก Visa เตรียมให้การรองรับเหรียญ USDC หลังจับมือกับ Circle

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการด้านบัตรเครดิตระดับโลก Visa ได้จับมือกับ Circle เพื่อรองรับเหรียญ USD Coin (USDC) หรือเหรียญ stablecoin ในบัตรเครดิตบางชนิดแล้ว

“ภายหลังจากที่ Circle นั้นได้จบการศึกษาจาก Fast Track program ของ Visa ในปีหน้านี้ ทาง Visa จะทำการออกบัตรเครดิตที่ทำให้ภาคธุรกิจสามารถส่งและรับเหรียญ USDC ได้โดยตรงจากธุรกิจใดก็ได้โดยใช้บัตรดังกล่าว” อ้างอิงจาก Forbes

นาย Cuy Sheffield หรือหัวหน้าฝ่ายคริปโตของ Visa ได้ให้สัมภาษณ์กับ Forbes ว่า

“นี่จะถือเป็นบัตรเครดิตของบริษัทใบแรกที่จะทำให้ภาคธุรกิจสามารถส่งเหรียญ USDC ได้”

การร่วมมือดังกล่าวนั้นจะทำให้ทาง Visa ช่วยประมวลผลธุรกรรมในการส่งเหรียญ USDC ระหว่างประเทศให้กับภาคธุรกิจที่ใช้งานบัตรเครดิตดังกล่าวได้ นอกจากนี้พวกเขายังเผยว่าได้จับมือร่วมกับบริษัท BlockFi เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยเผยว่าจะเปิดตัวบัตรเครดิตที่จ่ายแต้ม reward ในรูปแบบ Bitcoin (BTC) อีกด้วย

ปัจจุบันมีผู้ให้บริการด้านกระเป๋า wallet ราว ๆ 25 รายที่มาเข้าร่วมโปรแกรม Fast Track ของ Visa ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลทำให้ Visa ต้องออกมาเคลื่อนไหวด้าน USDC

นาย Sheffield กล่าวเสริมว่า

“พวกเรายังคงคิดว่า Visa นั้นเปรียบเสมือนเป็นเครือข่ายที่อยู่ในเครือข่าย blockchain และ stablecoin อีกที เหมือนกับ USDC นั้นถือเป็นเครือข่ายเสริม ดังนั้นพวกเราคิดว่ามันมีคุณค่าสำคัญที่ Visa สามารถให้กับลูกค้าของเราได้, พวกเขาทำให้เราสามารถเข้าถึงพวกเขาได้ และทำให้พวกเขาสามารถมาใช้จ่ายที่พ่อค้าของเราได้”

ปัจจุบันการปรับตัวใช้เหรียญคริปโตในหมู่บริษัทยักษ์ใหญ่นั้นเริ่มมีมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยในปี 2020 นี้ PayPal ได้ออกมาประกาศเปิดตัวสินทรัพย์ดิจิทัลบนแพลทฟอร์มเพื่อให้ผู้คนสามารถซื้อ Bitcoin ได้

นอกจากนี้ Coinbase ก็ยังได้เปิดตัวบัตรเดบิตคริปโตที่ถือเป็นการร่วมมือกับ Visa อีกด้วย