<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple นาย Jed McCaleb กำลังเร่งเทขาย XRP อย่างรวดเร็ว ท่ามกลางขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple นาย Jed McCaleb กำลังเพิ่มอัตราการขายเหรียญ XRP ของเขาอย่างรวดเร็วและรุนแรง ท่ามกลางตลาดขาขึ้นของเหรียญ XRP ในช่วงที่ผ่านมาไม่นานนี้

นาย Leoninas Hadjiloizou หรือนักวิเคราะห์ตลาด XRP ได้ออกมากล่าวโดยหยิบยกข้อมูลจาก XRP Ledger ว่านาย McCaleb นั้นกำลังถือเหรียญ XRP ทั้งหมดอยู่ที่ราว ๆ 3.836 พันล้าน XRP และด้วยการที่โวลุมซื้อขายรายวันโดยเฉลี่ยในตลาด XRP นั้นเริ่มเยอะขึ้น ทำให้เขานั้นสามารถเทขาย XRP ได้อย่างรวดเร็วกว่าที่เคย

ที่น่าสนใจก็คือหากลองย้อนกลับไปดูข้อตกลงที่ถูกทำขึ้นระหว่างบริษัท Ripple และนาย McCaleb ในปี 2016 จะพบว่านาย McCaleb นั้นสามารถที่จะเทขายเหรียญประมาณ 1% ของโวลุมรายวันของตลาดเหรียญ XRP ได้ และด้วยการที่ราคาของตลาดเหรียญ​ XRP นั้นได้เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงจากในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้โวลุมของมันนั้นสูงขึ้นตาม ซึ่งนาย McCaleb ได้ชิงความได้เปรียบในจุดนี้และเพิ่มหน้าตักในการเทขายเหรียญ XRP ของเขาขึ้นไปอีก

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นาย Hadjiloizou ได้ทำการคาดการณ์ไว้คร่าว ๆ ว่าหากนาย McCaleb นั้นยังคงเทขายในลักษณะดังกล่าวแบบนี้ไปเรื่อย ๆ เหรียญ XRP ที่เขาถืออยู่นั้นก็จะหมดลงภายใน 387 วัน

นาย Hadjiloizou ยังอธิบายต่ออีกว่านาย McCaleb นั้นยังถูกจำกัดในด้านข้อตกลงทำให้เขาสามารถเทขาย XRP ได้อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง

“จำไว้ว่าหากลองดูสัญญาที่นาย Jed ทำกับ Ripple ไว้ นั่นหมายความว่าจำนวนเหรียญที่เขาสามารถเทขายต่อสัปดาห์นั้นจะเปลี่ยนไปได้เรื่อย ๆ (ทุก ๆ วันอาทิตย์) นั่นหมายความว่าในทุก ๆ ครั้งของแต่ละ 6 วัน เขาจะทำการเทขายด้วยจำนวนนี้”

ผู้ก่อตั้งบริษัทด้านการวิเคราะห์ตลาด Quantum Economics นาย Mati Greenspan เคยออกมาแสดงความเห็นว่ามันเป็นไปไม่ได้เลยที่การเทขายเหรียญ XRP จำนวนมหาศาลของนาย McCaleb นั้นจะไม่ส่งผลด้านลบต่อราคาตลาด