<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Telegram ในเอเชียและไทยล่มชั่วขณะ ผู้เชี่ยวชาญเบรคอย่า “เชื่อมโยง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าผู้ใช้งาน Telegram ในภูมิภาคเอเชียนั้นจะเจอปัญหาการเชื่อมต่อขัดข้องสู่แอพชั่วขณะ โดยหลัก ๆ นั้นมีสาเหตุมาจากการขัดข้องของเซิฟเวอร์นั่นเอง

โดยอ้างอิงจาก Twitter ของ Telegram นั้น พวกเขาได้ออกมารายงานว่าผู้ใช้งานหลายส่วนในทวีปเอเชียนั้นกำลังมีปัญหาในการเชื่อมต่ออยู่เมื่อเกือบ ๆ 1 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ผู้ใช้งานบางส่วนในประเทศไทยได้รับผลกระทบดังกล่าวไปด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากนั้นไม่นานทาง Telegram ก็ได้ออกมาอัพเดตว่าแอพนั้นกำลังถูกแก้ไข และก็สามารถที่จะถูกแก้ไขได้ในท้ายสุด ตามการรายงานของพวกเขาด้านล่างนี้

ภายหลังจากนั้นไม่นาน ผู้เชี่ยวชาญ, ผู้ก่อตั้งเว็บเทรด Satang Pro และผู้ก่อตั้งเหรียญ Firo (เคยใช้ชื่อว่า Zcoin) นายปรมินทร์ อินโสมนั้นได้ออกมาแสดงความเห็นว่าไม่แนะนำให้เชื่อมโยง กับสิ่งที่หลาย ๆ คนน่าจะทราบดี

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า Telegram นั้นถูกใช้เพื่อเป็นเครื่องมือในการสื่อสารในกลุ่มนักเคลื่อนไหวทางการเมืองในไทย โดยเฉพาะกลุ่มที่ชื่อว่าเยาวชนปลดแอก โดยในช่วงวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากที่กลุ่มดังกล่าวก่อตั้ง group บน Telegram ขึ้น ส่งผลทำให้มีผู้ใช้งานกว่า 100,000 รายดาวโหลดไปแล้วในเวลาแค่ 3 ชั่วโมงเลยทีเดียว