<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหรียญ DeFi ที่กำลังจะแจก Airdrop แบบฟรี ๆ ให้กับนักลงทุนและคาดว่าจะยิ่งใหญ่กว่าของ Uniswap

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ด้านคริปโตชื่อดัง Tyler Swope ได้ออกมาเผยถึง 3 เหรียญคริปโตที่กำลังจะมีการแจก airdrop ให้กับผู้ใช้งานในเร็ว ๆ นี้และคาดว่าจะยิ่งใหญ่กว่าของ Uniswap อีกด้วย

โดยอ้างอิงจากการ live ของเขาผ่านช่อง YouTube นั้น นาย Swope ได้ออกมากล่าวว่าเขากำลังจับตาดูเหรียญ Honey Badger ของโปรเจค Badger DAO ที่กำลังจะมีการ airdrop ในเร็ว ๆ นี้ โดยเป้าหมายของโครงการดังกล่าวนั้นก็เพื่อให้ผู้ใช้งานเร่งการนำเอา BTC เข้ามาใช้ในวงการ decentralized finance ( DeFi) ที่มากขึ้น โดยนาย Swope กล่าวว่าใครก็ตามที่ทำตามเงื่อนไขที่ทางนักพัฒนาระบุไว้ก็จะได้รับ airdrop เหรียญแบบฟรี ๆ ไปเลย

“พวกเราในกลุ่มนี้ส่วนใหญ่สามารถที่จะเคลม airdrop นี้ได้ ผมเคลมมันไปแล้วเพราะว่าผมได้มำตามเงื่อนไขที่พวกเขาวางไว้ ยิ่งคุณทำตามมันเท่าไร ผมคิดว่าคุณก็จะได้มันเยอะมากเท่านั้น แต่ผมไม่แน่ใจแบบ 100% นะ…

ตอนนี้มันมีเงื่อนไขประมาณ 20-22 เงื่อนไข ซึ่งก็คือการเข้าไปร่วมในระบบ SUSHI governance, การยืมเหรียญ wBTC บน Compound, เป็นสมาชิกของ MetaCartel DAO, ฝากเหรียญและกู้ wBTC บน Aave, เข้าร่วมในระบบ yearn.finance governance, เข้าร่วมในระบบ Yam governance, ออกเหรียญ wBTC, ออกเหรียญ renBTC, ออกเหรียญ sBTC, เป็นสมาชิกของ LAO, ฝากเหรียญเข้าไปใน pool ของ sBTC และ wBTC บน Curve, เข้าร่วมในระบบ 1Hive governance, ให้สภาพคล่องแก่ wBTC และ ETH pool บน Balancer, ให้กู้หรือกู้เหรียญ wBTC บน Maker, บริจาคให้กับ Gitcoin ซึ่งผมค่อนข้างมั่นใจว่าพวกคุณบางส่วนได้เริ่มทำมันแล้ว ด้วยการให้สภาพคล่องด้าน wBTC และ ETH pool บน Uniswap, เป็นสมาชิกของ dOrg DAO, และคุณได้ทำการสร้างเหรียญ tBTC หรือคุณได้เข้าไปร่วมใน Harvest.Finacne governance”

นอกจากนี้ Swope ยังได้เอ่ยถึงการ airdrop เหรียญ VAL token ของโครงการ Sora Network (XOR) ที่ในขณะนี้เขากล่าวว่ามีมูลค่าต่อเหรียญอยู่ที่ 4 ดอลลาร์อีกด้วย

“ตามหลักแล้วผู้ถือเหรียญ ERC-20 SORA ทุกคนนั้นกำลังจะต้องเคลื่อนย้ายไปยัง SORA v2 mainnet ซึ่งพวกเขากล่าวว่าจะเกิดขึ้นในช่วงระหว่างเดือนธันวาคม 2020 และกุมภาพันธ์ 2021…จริง ๆ แล้ว 94.57 VAL นั้นจะถูกปล่อย airdrop ในอัตราส่วนต่อเหรียญ XOR ERC-20 ที่ผู้ใช้งานถืออยู่ในช่วงปีแรกของการเปิดเครือข่าย SORA V2 ซึ่งพวกเขาจะไม่ทำการแจกเหรียญทั้งหมดรวดเดียว แต่จะค่อย ๆ แจกจ่ายไปเรื่อย ๆ ตลอดทั้งปี แต่ผมค่อนข้างที่จะมั่นใจว่าเหรียญบางส่วนเหล่านั้นก็จะถูก airdrop ไปด้วย ดังนั้นการ airdrop ครั้งใหญ่อาจจะเกิดขึ้นในเดือนนี้”

อีกหนึ่งเหรียญที่นาย Swope เผยว่าจะมีการ airdrop เกิดขึ้นนั้นดูเหมือนว่าจะมีขึ้นมาจาก dYdX หรือเว็บกระดานเทรดเหรียญคริปโตแบบ decentralized ที่มีการใช้ pool เพื่อการกู้ยืมเพื่อมาใช้อำนวยความสะดวกในด้านการเทรดแบบ margin โดยนาย Antonio Juliano หรือผู้ก่อตั้งเว็บเทรดดังกล่าวได้ออกมากล่าวว่าเขากำลังมองหาวิธีการในการแจก airdrop ให้กับผู้ใช้งานแพลทฟอร์มในอนาคต

“ผมคิดว่านี่จะเป็นอะไรที่ใหญ่กว่าที่ผู้คนจะสามารถจินตนาการไว้ได้ เนื่องจากว่ามันเป็นหนึ่งในโปรโตคอลที่ผมมองว่ามันกำลังมา และจะช่วยผลักดันวงการคริปโตไปข้างหน้าได้ ท่ามกลางกฎหมายด้านคริปโตที่มีความเข้มงวดมากขึ้น และนั่นก็คือ dYdX

พวกเขามีแบคใหญ่ ๆ อย่างนาย Andreessen Horowitz, ผมคิดว่า Coinbase นั้นก็เข้ามาร่วมด้วยเช่นกัน ผมคิดว่าผมจะเข้าไปลองสักตั้งกับ dYdX ด้วยหากผมเป็นคุณ แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นเข้าไปเทรดแบบมาร์จินแบบบ้าคลั่ง แต่แค่ลองดูกับมันเล็ก ๆ น้อย ๆ บางทีอาจเป็นแค่การเข้าไปช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับ pool”

อย่างไรก็ตาม นาย Swope กล่าวว่าการ airdrop ของ dYdX นั้นไม่มีวันและเวลาที่กำหนดอย่างชัดเจนว่าจะมีขึ้นเมื่อไร ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป