<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

1% ของเหรียญ Ethereum ทั้งหมดในตลาดถูกล็อคนำมาล็อคไว้บน Eth 2.0 แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในขณะนี้ 1% ของเหรียญ Ethereum ทั้งหมดในตลาดถูกนำมาล็อคไว้บน Eth 2.0 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อ้างอิงตามคำพูดของนาย Vitalik Buterin 

โดยนาย Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ตั้งข้อสังเกตว่า ในขณะนี้ 1% ของอุปทานเหรียญ ETH ทั้งหมดถูกนำมาล็อคไว้อยู่ในสัญญาฝากเงินแล้วและเขากล่าวเสริมด้วยว่า ‘มันทำได้ดีกว่าที่ผมคาดไว้ซะอีก’

Eth มากกว่า 1 ล้านเหรียญถูกล็อคบน ETH 2.0

อ้างอิงข้อมูลจาก Ethereum 2.0 Launchpad ที่ให้แสดงให้เห็นว่า ปัจจุบันมีเหรียญ ETH จำนวนมากกว่า 1.15 ล้าน ETH ที่ถูก Stake ไว้อยู่บนเครือข่าย Eth 2.0 โดยให้ผลตอบแทนสูงถึง 14.6 เปอร์เซ็นต่อปีสำหรับผู้ Stake และมีโหนดตัวตรวจสอบความถูกต้องอยู่ประมาณ 35,000 validators ในขณะนี้

อุปทานเหรียญทั้งหมดของ Ethereum อยู่ที่ประมาณ 113.7 ล้าน ETH ซึ่งหมายความว่าตอนนี้มีการ Stake ในเครือข่าย ETH 2.0 คิดเป็นมากกว่า 1 เปอร์เซ็นต์ของอุปทานเหรียญทั้งหมด โดยนาย Buterin กล่าวยืนยันว่า :

“1% ของอุปทานทั้งหมด (ประมาณ 113.7 ล้าน ETH) ถูกฝากอยู่ที่นั่น”

ตามข้อมูลของ DeFi Pulse ชี้ให้เห็นว่า ในขณะนี้มีเกือบ 7 ล้าน ETH ที่ถูกล็อคไว้อยู่ในโปรโตคอล DeFi ต่าง ๆ และคิดเป็นประมาณ 6% ของอุปทานเหรียญที่มีอยู่ทั้งหมด

ดังนั้นหมายความว่า 7% ของอุปทานเหรียญที่มีทั้งหมดหรือคิดเป็นเหรียญ ETH ประมาณ 7.9 ล้าน ETH ที่กำลังถูก Stake ไว้อยู่ในโปรโตคอล Defi และ Eth 2.0

แนวโน้มราคา ETH

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ราคา ETH มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 595 ดอลลาร์ หลังร่วงลดลงกว่า 4% เมื่อช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมาที่ระดับ 620 ดอลลาร์

ดูเหมือนว่าราคา Ethereum จะสามารถยืนเหนือระดับ $ 600 ได้หรือนั้นน่าจะขึ้นอยู่กับทิศทางราคาของ Bitcoin ว่ามันจะสามารถทำลายกำแพงแนวต้านขนาดใหญ่ที่ระดับ $ 20,000 ได้หรือไม่

หากราคาของ Ethereum สามารถยืนเหนือระดับ 600 ดอลลาร์ได้สำเร็จ โซนแนวต้านถัดไปของ Ethereum นั้นรออยู่ที่ 800 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวต้านที่แข็งแกร่งของช่วงขาขึ้นก่อนหน้านี้