<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สัญญา Future ที่เตรียมหมดอายุในวันคริสต์มาสนี้ อาจมอบของขวัญให้ Bitcoin เป็นความผันผวน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันราคา Bitcoin ยังคงมีโมเมนตัมการซื้อขายที่อยู่ไม่ไกลจากระดับ 20,000 ดอลลาร์มากนัก แต่ทว่าโมเมนตัมนี้อาจเปลี่ยนไปเป็นช่วงขาลงได้ทุกเมื่อ หากสัญญาฟิวเจอร์สนั้นหมดอายุลง และที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็คือการเคลื่อนไหวราคา Bitcoin ในเดือนธันวาคมนั้นดูเหมือนว่าจะคล้ายกับปี 2017 เป็นอย่างมาก

ในอดีตสิ่งนี้ได้นำไปสู่ราคาที่ร่วงอย่างรุนแรงกว่า 60% ในช่วงเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์และมีความผันผวนเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลคริสต์มาสพอดี ดังนั้นในช่วงคริสต์มาสนี้ซานตาคริปโตอาจมอบของขวัญเป็นความผันผวนให้กับราคา Bitcoin อีกครั้ง นอกจากนี้วันหมดอายุของสัญญาฟิวเจอร์สจำนวนมหาศาลยังก็ได้ตรงกับวันนี้อีกด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่กังวลเป็นอย่างมาก

ย้อนกลับไปสามปีนับจากวันนี้ ราคา Bitcoin ได้พุ่งแตะ 17,200 ดอลลาร์ จากนั้นราคาก็ร่วงอย่างรวดเร็วกลับมาอยู่ที่ 12,500 ดอลลาร์ ก่อนที่ Bitcoin จะค้นพบแนวรับและผลักดันให้ราคามุ่งหน้าไปสู่จุดสูงสุดตลอดกาลที่ระดับ 20,000 ดอลลาร์ได้ในที่สุด

หลังจากสามปีผ่านไป ราคาก็สามารถพุ่งขึ้นมายืนเหนือระดับ $ 12,500 ได้สำเร็จและค่อย ๆ พุ่งทยานอย่างต่อเนื่องและมีการซื้อขายอยู่ที่สูงกว่า $ 17,200 แต่อย่างไรก็ตามโมเมนตัมนี้อาจหยุดลงที่ระดับ $ 20,000 อีกครั้ง

แน่นอนว่าตลาดกระทิงในช่วงที่ผ่านมาแสดงได้ให้เห็นแล้วว่า เมื่อเหรียญคริปโตทำจุดสูงสุดตลอดกาลไปแล้วมันมักจะไม่หวนกลับมาที่จุดเดิม และเป็นไปได้ว่าสิ่งที่ทุกคนกลัวอาจตามมาหลอกหลอนพวกเขาอีกครั้งในวันคริสต์มาสนี้

การเคลื่อนไหวราคาครั้งใหญ่อาจมาถึงในคริสต์มาสนี้

ในขณะที่เด็ก ๆ ทั่วโลกอาจตื่นขึ้นมาเพื่อแกะกล่องของขวัญใต้ต้นคริสต์มาสของพวกเขา แต่ในขณะเดียวนักลงทุน Bitcoin อาจพบว่าตัวเองนั้นกำลังฟุ้งซ่าน เนื่องจากความผันผวนที่น่าตกใจของตลาดคริปโต

ปกติแล้วสัญญาฟิวเจอร์สมักจะหมดอายุในวันศุกร์สุดท้ายของทุกเดือน และการปิดรายไตรมาสของปีก็มีความสำคัญไม่ต่างกัน เนื่องจากตลาดคริปโตนั้นไม่เคยหลับใหลและวันหยุดที่กำลังจะตกในวันศุกร์ธันวาคมนี้ก็ตรงกับวันหมดอายุสัญญาฟิวเจอร์สพอดี ดังนั้นเป็นไปได้ว่า เราอาจได้เห็นความผันผวนของตลาดคริปโตเกิดขึ้นในแบบที่ไม่เคยเจอมาก่อนในวันคริสมาสปีนี้ ซึ่งก็ต้องติดตามดูกันต่อไปว่าราคา Bitcoin จะซ้ำรอยเดิมปี 2017 หรือไม่ ?