<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านการลงทุนแห่งหนึ่งในอังกฤษเข้าซื้อ Bitcoin มูลค่ารวมกว่า 450 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Ruffer Investment Company หรือบริษัทด้านการลงทุนยักษ์ใหญ่ในอังกฤษได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้ทำการลงทุน 2.5% ของเงินในพอร์ทของพวกเขาเป็น Bitcoin แล้ว

บริษัท Ruffer LLP กล่าวว่าพวกเขามีเม็ดเงินที่ดูแลอยู่ในพอร์ทประมาณ 620 ล้านดอลลาร์ในขณะนี้ ดังนั้น 2.5% ของงเงินดังกล่าวก็จะอยู่ที่ 15 ล้านดอลลาร์ หรือ 450 ล้านบาท

“พวกเรามองว่าสิ่งนี้เป็นสิ่งที่เล็ก แต่เป็นนโยบายที่มีประสิทธิภาพต่อการเสื่อมค่าของสกุลเงินทั่วโลก” พวกเขากล่าว พร้อมเสริมว่า

“Bitcoin นั้นสามารถช่วยกระจายความเสี่ยงให้พอร์ทของบริษัทที่ลงทุนไปในทองคำและพันธบัตร และทำหน้าที่เหมือนเป็นตัวช่วยลดความเสี่ยงในตลาดการเงินบางตัว และรวมถึงความเสี่ยงในตลาดอื่น ๆ ที่เรากำลังจะได้เห็น”

ก่อนหน้านี้พวกเขาได้ริเริ่มแนวคิดดังกล่าวขึ้นเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางบริษัทได้ลดสัดส่วนการลงทุนในทองคำลง โดยเรียกกลยุทธ์นี้ว่าเป็นการป้องกันตัว

ดังนั้นในขณะนี้พวกเขาจึงกลายเป็นบริษัทที่ใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ในประเทศอังกฤษที่เริ่มลงทุนใน Bitcoin แล้วในขณะนี้

การประกาศดังกล่าวได้มีขึ้นในจดหมาย Performance Update and Manager Comment โดยกล่าวว่าการโยกย้ายสินทรัพย์สกุลเงินดิจิทัลดังกล่าวนี้มีขึ้นหลังจากที่มีการแต่งตั้งผู้จัดการคนใหม่หลายคนเข้าไปในบริษัท

อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่ได้มีการเอ่ยชื่อถึงผู้จัดการเหล่านั้น แต่คาดว่าพวกเขาจะนำพามาซึ่งกลยุทธ์ด้านการลงทุนใหม่ ๆ ให้กับบริษัท และหนึ่งในนั้นก็คือการโยกย้ายเงินไปลงทุนใน Bitcoin

ก่อนหน้านี้เราได้เห็นการแห่เข้ามาลงทุนในตลาด Bitcoin จากนักลงทุนสถาบันหลายราย โดยพวกเขามองว่า Bitcoin นั้นสามารถที่จะมีลักษณะเป็นสินทรัพย์ที่สามารถช่วยป้องกันความเสี่ยงได้