<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กูรูด้าน Crypto ระดับโลก Dan Morehead เผยถึงเหรียญ Altcoin ที่เขาเลือกถือยาว 12 เดือนข้างหน้านี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในนักลงทุนสกุลเงินคริปโตที่มีอิทธิพลในวงการออกมาเผยถึงเหรียญ Altcoin ที่เขาจะเลือกถือในอีก 12 เดือนข้างหน้านี้

นาย Dan Morehead CEO ของ Pantera Capital ผู้ที่ได้ออกมาแนะนำ Bitcoin ให้นักลงทุนได้รู้จัก ในเดือนสิงหาคมปี 2013 ในตอนที่ราคาของ Bitcoin อยู่ราวๆประมาณ 104 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ ตอนนั้นเขาเชื่อว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งทะลผ่าน 200 เหรียญดอลลร์สหรัฐแน่นอน.

และตอนนี้ ในช่วงการสัมภาษณ์กับ Real Vision นาย Morehead ได้บอกว่าเขายังคง Bullish กับ Bitcoin มาก และก็ยังเชื่อว่าเหรียญ Altcoins อย่าง Ethereum และ XRP จะทำผลงานได้ดีกว่า Bitcoin ในปีหน้า

เมื่อถามว่าเหรียญ Altcoins ตัวไหนกันแน่ที่เขาจะถือในช่วงอีก 12 เดือนข้างหน้านี้ เขาได้ตอบกลับมาว่านั่นคือเหรียญ Polkadot (DOT) ของ Gavin Wood ผู้ที่ร่วมก่อตั้ง Ethereum 

“ถ้าผมจะต้องเลือกตัวใดตัวหนึ่ง ผมขอเลือก Palkadot มูลค่าของมันอยู่แค่ประมาณ 10% ของ Ethereum และมันมีโอกาสที่จะเติบโตมากกว่านี้แน่นอนในแง่ของการเป็นคู่แข่งของ Ethereum

ผมคิดว่าสกุลเงินคริปโตทุกเหรียญยังสามารถเติบโตขึ้นได้อีกมาก แต่ถ้าจะให้เลือกถือหรือซื้อเหรียญใดเหรียญหนึ่งผมก็คงจะเลือก Polkadot

เรารู้สึกตื่นเต้นมากเกี่ยวกับ Polkadot เพราะมันดีกว่า Ethereum ในทุกๆแง่ แต่มีปริมาณงานที่มากขึ้น และนั่นแหละเราลงทุนที่นั่น”

Morehead ได้กล่าวถึงส่วนของ Decentralized finance ( DeFi ) อีกด้วยว่า DeFi ในโลก Crypto มีพื้นที่พร้อมที่จะเติบโตได้อีกอย่างมหาศาล โดยบริษัท Pantera ของเขาได้ลงทุนใน Decentralized exchange อย่าง 1inch ไปกว่า 2 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

“การมาของ DeFi เป็นความก้าวหน้าที่สำคัญมาก Decentralized exchange ก็เช่นกัน ทำไมเราต้องให้คนกลางมาถือสินทรัพย์แทนเราล่ะ เพราะเราก็สามารถถือมันเองได้ผ่าน Code เช่นกัน

เราได้เห็น exchange หลายๆแห่งเกิดขึึ้นมา โดย 1inch ก็คือหนึ่งใน Decentralized exchange ที่กำลังทำการใหญ่ โอ้วผมเห็นโอกาสมากมายเลยในโลกของ DeFi”

Morehead กล่าวเสริมอีกว่า Pantera จะถือเหรียญคริปโตไปอีกหลายปีเลยเพราะมองว่า สินทรัพย์เหล่านั้นได้มีการยอมรับมากขึ้นเรื่อยๆ