<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของเว็บเทรด Bitcoin อันดับ 1 สหรัฐฯ เตือนนักลงทุนให้ระวัง เมื่อราคาวิ่งเข้าใกล้ $25,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งทะยานทำจุดสูงสุดใหม่ที่ระดับ 24,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐหลังจากที่ราคาเปิดของสัปดาห์อยู่ที่เพียง 19,000 เหรียญ

ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งทะยานมากกว่า 30% ภายใน 1 สัปดาห์ โดยได้ขึ้นมาแตะที่ระดับ 24,200 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ อ้างอิงราคาจาก Bitstamp ก่อนจะย่อลงมาพักตัวเล็กน้อย

นับได้ว่าเป็นการขึ้นต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสหรือที่เขาเรียกกันว่า Santan Rally ซึ่งทำให้มูลค่าทั้งตลาดของ Cryptocurrency เพิ่มขึ้นมากกว่า 1 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐกันเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตาม CEO ของ Coinbase ก็ได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับเรื่องความเสี่ยงในการลงทุนกับทรัพย์สินเหล่านี้

“ ในขณะที่เรากำลังดีใจและได้เห็นตลาด Cryptocurrency ที่กำลังเติบโตและได้เห็นองค์กรหรือสถาบันต่างๆเข้ามามีส่วนร่วมในขาขึ้นครั้งนี้ แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการลงทุนในตลาด Crypto มันไม่มีความเสี่ยงใดๆเลย”

Brian Armstrong CEO ของ Coinbase ได้เขียนไว้ใน Blog ประจำสัปดาห์ก่อนที่บริษัทจะประกาศความเคลื่อนไหวของการ IPO ที่รอคอยมานานกับ ก.ล.ต. สหรัฐ

Coinbase ได้ก้าวเข้ามาพร้อมกับกระแส IPO ของบริษัทเทคโนโลยีอื่นๆเช่น AirBnB และ DoorDash ที่เริ่มต้นด้วยการเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงของราคาหุ้นทันทีหลังจาก IPO ซึ่ง Coinbase เป็นบริษัทที่ทำกำไรจากค่าธรรมเนียมการเทรดของลูกค้า และได้ระดมทุนเมื่อปี 2018 มีมูลค่าโดยรวมอยู่ที่ 8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ Crypto เป็น Asset class ที่มีความผันผวนสูงมากกว่าผลิตภันฑ์ทางการเงินแบบเดิมๆที่นักลงทุนคุ้นชินกัน ซึ่งนั่นหมายความว่าตลาดของ Crypto สามารถขึ้นหรือลงได้อย่างรวดเร็วและรุนแรงมากกว่าตลาดหุ้นทั่วไป “

โดยราคาของ Bitcoin ในช่วงต้นปีนั้นอยู่ที่ระดับ 7,000 เหรียญ และได้ร่วงลงไปแตะถึง 4,000 เหรียญในช่วงที่เกิด Market Crash ตอน Covid-Crash และราคาของ Bitcoin ก็ได้ฟื้นตัวอย่างรวดเร็วขึ้นสู่ระดับ 10,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ และเริ่มพุ่งทะยานเข้าสู่จุดสูงสุดตลอดกาลเมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่าน

การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ในเดือนที่ผ่านมานั้นทำให้มีนักลงทุนรายใหญ่หลายรายได้ออกมากล่าวว่า Bitcoin นี่แหละจะมีคุณสมบัติเป็นสินทรัพย์กันความเสี่ยงของสภาวะเงินเฟ้อ การขึ้นมาของราคาในครั้งนี้ก็ได้เปลี่ยนมุมมองของธนาคารหลายแห่งจาก Wall street เกี่ยวกับทรัพสินย์ดิจิทัลเหล่านี้

“ ก็เหมือนกับตลาดอื่นๆทั่วไปนั่นแหละครับ มันมีทั้งขึ้นทั้งลงตลอดเวลา “ นาย Armstromg ชี้ให้เห็นถึง ฟองสบู่ของ Bitcoin เมื่อปี 2017 ที่ว่าราคาของ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นจากที่ระดับต่ำกว่า 1,000 เหรียญในช่วงต้นปีไปสู่ระดับ 20,000 ในช่วงปลายปีและได้ร่วงลงมาที่ระดับ 3,000 ในปี 2018 

“ เราจะได้เห็นกันบ่อยครั้งที่ราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งขึ้นอย่างเร็ดเร็วและรุนแรง ซึ่งเราก็ตื่นเต้นกับการที่เริ่มมีความสนใจเกี่ยวกับ Bitcoin เพิ่มมากขึ้น และตอนนี้ผมก็ต้องบอกว่ามันไม่ใช่แค่การเพิ่มขึ้นของราคาอย่างบ้าคลั่งอย่างเดียวเท่านั้น เพราะสิ่งที่ตามมานั่นก็คือความผันผันที่สูงมาก “

ถึงแม้จะมีการเตือนจากหลายๆที่แต่ว่าทางชุมชนคน Bitcoin และ Cryptocurrency เองก็ได้เฉลิมฉลองกันกับการกลับขึ้นมาสู่จุดสูงสุดของ Bitcoin หลังจากที่นักลงทุนระยะยาวหลายๆคนได้รอมานานเกือบๆ 3 ปี

“ เรามาถึงจุดนี้แล้ว “ Ian Balina ผู้บริหารระดับสูงของ Tokem Metrics กล่าวผ่านอีเมลและได้เสริมความเห็นของเขาว่า “50,000 เหรียญภายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าก็เป็นไปได้นะ “

“ผมคิดว่า 20,000 เหรียญเนี่ยเป็นแค่ฐานนะ “ กล่าวโดย JP Thieriot ผู้บริหารของ Uphold ผ่านอีเมลของเขา

“ ขาขึ้นรอบนี้คงไปได้อีกนานหลายเดือนอ่ะครับ “

ที่มา Forbes