<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MoneyGram กลับลำเผยไม่เคยใช้ ผลิตภัณฑ์ของ Ripple ในการโอนเงินระหว่างประเทศมาก่อนเลยในชีวิต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านการโอนเงินระดับโลก MoneyGram ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับวิธีการทำงานร่วมกับ Ripple ในฐานะพาร์ทเนอร์ หลังบริษัทถูกสอบสวนโดยคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC)

ในแถลงการณ์ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม MoneyGram ได้ออกมาเปิดเผยว่าบริษัทไม่เคยใช้บริการคู่สัญญาของ Ripple ซึ่งประกอบไปด้วย On-Demand Liquidity (ODL) และ RippleNet สำหรับการทำธุรกรรมแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ

“MoneyGram ไม่เคยใช้แพลตฟอร์ม ODL หรือ RippleNet สำหรับการโอนเงินของลูกค้าโดยตรงไม่ว่าจะเป็นแบบดิจิทัลหรืออื่น ๆ” โดยบริษัทแถลงการณ์เพิ่มเติมด้วยว่า  “MoneyGram ยังคงใช้คู่สัญญาการซื้อขายเงินตราระหว่างประเทศแบบดั้งเดิม ตลอดระยะเวลาที่ได้ทำข้อตกลงร่วมกับทาง Ripple”

ย้อนกลับไปในเดือนมิถุนายน 2019 Ripple และ MoneyGram ได้ประกาศการร่วมมือเป็นพาร์ทเนอร์ในเชิงกลยุทธ์สำหรับการชำระเงินข้ามพรมแดน ซึ่งการทำงานร่วมกันในครั้งนี้ Ripple ต้องลงทุนเงินสูงถึง 50 ล้านดอลลาร์เพื่อซื้อหุ้นของ MoneyGram

นอกจากนี้ในเดือนกุมภาพันธ์ MoneyGram ยังได้ประกาศเพิ่มเติมอีกด้วยว่า พวกเขาได้รับเงินลงทุนเพิ่มเติมอีก 11.3 ล้านดอลลาร์จากทาง Ripple แต่อย่างไรก็ตามรายงานก่อนหน้านี้เปิดเผยว่า Ripple ได้ขายหุ้นใน MoneyGram ไปแล้วประมาณ 15 ล้านดอลลาร์

ปัจจุบันเว็บกระดานเทรดคริปโตหลายแห่งกำลังเริ่มทำการเพิกถอนโทเค็น XRP ออกจากแพลตฟอร์มของพวกเขาแล้ว อีกทั้งยังมีรายงานว่า Coinbase กำลังพิจารณาเอาเหรียญ XRP ออกจากกระดานเทรดของพวกเขาเช่นกัน ผลกระทบจากการฟ้องร้องคดีของ SEC ในครั้งนี้ ได้สร้างแรงกดดันด้านลบต่อการเคลื่อนไหวของราคา XRP และส่งผลทำให้ราคาของเหรียญร่วงลดลงกว่า 30% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา