<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งในสหรัฐฯ Coinbase จ่อเอาเหรียญ XRP ออกจากกระดาน หรือนี่เป็นการตอกฝาโลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะนี้ XRP ซึ่งปัจจุบันเป็นเหรียญคริปโตที่ยิ่งใหญ่เป็นอันดับสี่ อ้างอิงตามมูลค่า ตลาด กำลังดิ้นร้นอย่างหนักเพื่อกอบกู้ชื่อเสียงของตัวเองกลับคืนมาอีกครั้ง

เนื่องจากในขณะนี้เว็บกระดานเทรดคริปโตรายย่อยจำนวนมากต่างพากันแห่เพิกถอนเหรียญ XRP ออกจากแพลตฟอร์มของพวกเขา อีกทั้งยังมีนักเทรดและนักวิเคราะห์หลายรายที่เริ่มตั้งคำถามถึงอนาคตของ XRP โดยมีนักวิจารณ์ชื่อดังรายหนึ่งได้เรียกสิ่งนี้ว่า

“ผมคิดว่ามันคือจุดเริ่มต้นของจุดจบ” นาย Frances Coppola นักวิเคราะห์ทางการเงินและเป็นผู้เกลียดชังเหรียญ XRP ในอดีตกล่าว “นักลงทุนควรเทขายเหรียญ XRP ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้”

ราคา XRP ร่วงลงอย่างหนัก หลังจากพุ่งทะยานนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนจากข่าวการแจกเหรียญ Airdrop ตัวใหม่ที่คาดว่าจะได้รับความนิยมอย่างล้มหลาม โดยราคาได้ร่วงลดลงจาก 0.64 ดอลลาร์ไปเป็น 0.30 ดอลลาร์ในเวลาไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์เนื่องจากข่าวการฟ้องร้องคดีของก.ล.ต.สหรัฐฯ

เว็บกระดานเทรดคริปโต Maketcap ขนาดเล็กสามแห่งประกอบไปด้วย OSL, Beaxy และ CrossTower ได้สั่งระงับการซื้อขายเหรียญ XRP ชั่วคราวหรือประกาศเพิกถอนเหรียญทั้งหมด รวมถึงบริษัทจัดการกองทุนชื่อดัง Bitwise ที่ได้ทำการบังคับปิด Position ของ XRP ทุกรายการ

ในขณะเดียวกันโฆษกของ Coinbase ซึ่งเป็นเว็บกระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกและมีฐานผู้ใช้งานเกือบ 40 ล้านคนทั่วโลกเริ่มมีการเคลื่อนไหวและออกมาประกาศขณะนี้บริษัทกำลัง “อยู่ในระหว่างการพิจารณาเหรียญ XRP” เมื่อถูกถามว่าบริษัทจะทำอย่างไร เพื่อตอบสนองต่อการฟ้องร้องของ SEC และ Ripple

“เว็บกระดานเทรดใด ๆ ที่อนุญาตให้มีการซื้อขายเหรียญ XRP นั้นอาจเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย ดังนั้นเว็บกระดานเทรดจึงจำเป็นต้องเพิกถอนเหรียญดังกล่าวออกไป” นาย Coppola กล่าว

“คดีที่กำลังเกิดขึ้นนี้อาจร้ายแรงถึงขั้นกลายเป็นจุดจบของ XRP ได้” นาย Glen Goodman นักการเงินและผู้มีประสบการณ์ด้านการเทรดมาอย่างโชกโชน  ซึ่งเคยซื้อและขายเหรียญ XRP “หลายครั้งในอดีต” กล่าวผ่านทางอีเมล์

อย่างไรก็ตามนาย Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple ซึ่งถูกตั้งข้อหาละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ พร้อมกับอดีตหัวหน้าผู้บริหาร Chris Larsen ได้สาบานว่าจะต่อสู้กับคดีนี้จนถึงที่สุด

“ก.ล.ต. นั้นผิดในข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายและเรามีความมั่นใจในท้ายที่สุดเราจะชนะ” นาย Garlinghouse เขียนระบุในบล็อกโพสต์

“ราคา XRP ได้ร่วงลงอย่างรวดเร็ว และกลับมาอยู่ในระดับเดิมของจุดเริ่มต้นช่วง Bullrun เมื่อเดือนก่อน” นาย Goodman กล่าว เรากำลังย้อนกลับไปที่ราคาเดิมของเดือนพฤศจิกายน แต่มันอาจเลวร้ายมากกว่านี้ขึ้นอยู่กับว่าผู้บริหารคนใหม่ของ ก.ล.ต. จะตัดสินใจดำเนินการในเรื่องอย่างไร เจ้าหน้าที่ที่เริ่มคดีนี้ในศาลกำลังจะออกจากตำแหน่งภายในสิ้นปี ดังนั้นเราจึงไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่ามันจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง