<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผยข่าวลือดีล PayPal เข้าซื้อบริษัทด้านการเก็บ Bitcoin BitGo อาจล่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากบทความของ Fortune ล่าสุดที่อ้างอิงจากแหล่งที่มาหลายแห่งเปิดเผยว่า ข่าวลือการทำข้อตกลงเจรจาเข้าซื้อกิจการระหว่าง Paypal กับ BitGo นั้นอาจล่ม

โดยแหล่งข่าวเปิดเผยว่า ยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงิน ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 280 พันล้านดอลลาร์อาจมุ่งเป้าไปที่การเข้าซื้อกิจการอื่นแทน 

ก่อนหน้านี้ Bloomberg รายงานว่า ยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงิน Paypal กำลังอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการของ BitGo ซึ่งเป็นบริษัทดูแลรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 

อย่างไรก็ตามจนถึงปัจจุบันข้อตกลงนั้นก็ยังไม่ได้ข้อสรุปที่แน่ชัดและดูเหมือนว่าการเจรจาดังกล่าวอาจจะล้มเหลว 

ในช่วงเวลานั้น นาย Mike Belshe ซีอีโอของ BitGo ไม่ได้มีการเปิดเผยว่ามีการเข้าซื้อกิจการจากทาง Paypal แต่เขากล่าวว่าบริษัทได้มีการสนทนากับบริษัทอื่น ๆ หลายแห่ง

เส้นทางสู่การทำกำไร

นาย Belshe ตั้งข้อสังเกตว่าบริษัทได้รับผลประโยชน์จากราคาของ Bitcoin ที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วง Bullrun แต่ก็ล้มเหลวในแง่ของการทำกำไร เนื่องปัจจุบันบริษัทมุ่งเน้นไปที่การเติบโตมากกว่า

นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท BitGo มีการระดมทุนไปแล้วทั้งหมดถึง 5 รอบ โดยระดมทุนได้กว่า 69.5 ล้านดอลลาร์ จากสถานบันการลงทุนรายใหญ่ ๆ อาทิเช่น Digital Currency Group (DCC) ของนาย Barry Silbert และ Galaxy Digital ของเศรษฐี Mike Novogratz 

ปัจจุบัน BitGo มีสินทรัพย์คริปโตภายใต้การดูแลมูลค่ากว่า 16,000 ล้านดอลลาร์