<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรเจคเหรียญ DeFi ที่ทุกคนกำลังตั้งหน้าตั้งตารอลงทุน เตรียมเปิดใช้งานสิ้นเดือนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้แพลตฟอร์ม 1inch ที่มีฐานอยู่บนแพลตฟอร์ม DeFi ได้เปิดเผยรายละเอียดให้ผู้ต้องการมาลงทุน หรือใช้งานเหรียญแล้ว ซึ่งเหรียญ 1INCH Token จะสามารถใช้ได้ Stake ทั้งบนแพลตฟอร์ม “Aggregation Protocol” และ “Liquidity Protocol”

สำหรับแพลตฟอร์ม Aggregation Protocol ผู้ที่เข้ามาร่วม Stake จะได้ช่วยทำการโหวตเพื่อเลือกรูปแบบที่จะทำการกระจายเหรียญที่เหลือจากการแจกจ่ายผลตอบแทนจาก Aggregation service ซึ่งเหรียญที่เหลือจากการแจกจ่ายผลตอบแทนนั้นจะถูกเปลี่ยนเป็นเหรียญ 1INCH ก่อนจะทำการแจกจ่ายผ่าน Liquidity Protocol

ในส่วนของ Liquidity Protocol ผู้ที่เข้าร่วมการ Stake นั้นจะได้ช่วยทำการโหวตเลือกระดับราคา อัตราเสื่อม และผลตอบแทนภายใน Liquidity Protocol นอกจากนี้ในส่วนของ Liquidity mining ก็ได้เพิ่ม Pools ที่สามารถรองรับ 1INCH อีกถึง 6 Pools ซึ่งได้แก่ ETH, DAI, WBTC, USDC, USDT และ YFI

โดยปัจจุบันเหรียญ 1INCH จำนวน 30% หรือประมาณ 1.5 พันล้านเหรียญกำลังจะเข้าสู่ระบบให้ใช้งานกันแล้ว และอีก 14.5% ที่ได้สำรองไว้รองรับการเติบโตของเหรียญทั้งหมดจะค่อย ๆ เข้าสู่ระบบตลอดระยะเวลา 4 ปี โดยเริ่มต้นที่ 6% และเพิ่มเข้ามาสัปดาห์ละ 0.5% ของเหรียญทั้งหมด โดยจะเริ่มต้นในวันที่ 28 ธันวาคมที่จะถึง

ทาง Cointelegraph ได้รายงานว่า 1inch ระดมทุนในการทำแพลตฟอร์มนี้ได้มากกว่า 12 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ และได้มีผู้ลงทุนรายใหญ่เป็น Pantera Capital

ที่มา: cointelegraph