<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญคริปโตระดับโลก Max Keiser เชื่อ ก.ล.ต. สหรัฐฯ จะไล่ลงดาบเหรียญ ‘ขยะ’ อื่น ๆ อีก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ ได้ยื่นฟ้องร้อง Ripple ในข้อหาการขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนมูลค่า 1.3 พันล้านดอลลาร์ ถึงแม้ว่าทางซีอีโอรวมถึงทีมกฎหมายของ Ripple ได้ประกาศว่าข้อกล่าวหาจาก ก.ล.ต. สหรัฐฯ นั้นเป็นเท็จ และมั่นใจว่า Ripple จะชนะคดี แต่ทางบริษัท Ripple ก็ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยังคงย่ำแย่ลงต่อไปเรื่อยๆ 

ราคาของเหรียญ XRP ได้ร่วงจากจุดสูงสุดที่ 0.65 ดอลลาร์ลงมาสู่จุดต่ำสุดที่ 0.21 ดอลลาร์ และในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ ราคา XRP ก็อยู่ที่ 0.37 ดอลลาร์ ซึ่งก็ยังน้อยกว่ามูลค่าสูงสุดเกือบเท่าตัว Market cap ที่ลดลงยังทำให้ Ripple ต้องตกอันดับจากที่ 3 เป็นที่ 4 ทำให้ถูก Tether แซงหน้าไป เว็บเทรดรวมถึงบริษัทบางแห่งได้ทำการ delist XRP ไปเรียบร้อยแล้ว และยังมีอีกหลายเจ้าที่กำลังพิจารณาจะทำตาม

สถานการณ์ที่ย่ำแย่นี้ไม่เพียงส่งผลต่อ Ripple แต่ยังทำให้ราคาของ Altcoins ส่วนมากลดลงด้วยเช่นกัน ในทางกลับกันราคา Bitcoin ยังคงอยู่ในระดับ 23,000 ดอลลาร์ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็ทำให้ Bitcoin สามารถครองตลาดถึง 68%

Max Keiser พิธีกรรายการ Keiser Report ของช่อง RT ที่เชี่ยวชาญด้านการลงทุนคริปโต กล่าวว่าราคาของ XRP สามารถร่วงลงต่อไปได้อีก 99% 

ทางสำนักข่าว CryptoPotato ได้ติดต่อไปยังนาย Keiser และเขาได้กล่าวว่าเกี่ยวกับการเติบโตของ Bitcoin ในอนาคตข้างหน้านี้

เขาได้กล่าวว่า “เมื่อตัดพวกเหรียญหลอกลวงออกไปแล้ว ก็ถือว่า Bitcoin ครอบครอง 95% ของตลาดเลย” และกล่าวต่อว่า ก.ล.ต. สหรัฐฯ กำลังทำงานเสมือน “เครื่องบินโดรนสำหรับ Bitcoin” และจะยังคงเล่นงาน “เหรียญขยะๆ” เช่น Stellar, Cardano และอื่นๆ อีกมากมายในอนาคต

Bitcoin จะเปลี่ยนแปลงคุณ ไม่ใช่คุณเปลี่ยนแปลง Bitcoin

ในสายตาของนาย Keiser แล้ว นอกจากทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ แล้ว เขายังกล่าวว่านาย Michael Saylor CEO ของบริษัท MicroStrategy รวมถึงนาย Paul Tudor Jones ผู้จัดการกองทุน Hedge Fund เป็น “เครื่องบินโดรนสำหรับ Bitcoin” อีกสองคน

นาย Keiser กล่าวว่านาย Saylor ได้ยืมเงินหลายแสนล้านเพื่อที่จะซื้อ Bitcoin และยังพูดคุยกับ CEO หลายคนเกี่ยวกับมัน และในไม่นานมานี้บริษัทยักษ์ใหญ่ MicroStrategy ได้ระดมทุน 650 ล้านดอลลาร์ เพื่อที่จะซื้อ Bitcoin

ส่วนนาย Jones นั้นก็ได้จัดตั้งกองทุน hedge fund เพื่อที่จะซื้อ Bitcoin

นาย Keiser ยังได้แซะบุคคลชื่อดังที่ได้ออกมาวิจารณ์ Bitcoin เช่นนาย Peter Schiff นาย Paul Krugman และก็นาย Nouriel Roubini ว่า “พวกเขากำลังถูก Bitcoin ทำลายล้าง และกำลังจะค่อยๆสติฟั่นเฟือนต่อไปเรื่อยๆ” 

เขากล่าวว่าหลังจากที่มีผู้คนหันมาใช้ Bitcoin มากยิ่งขึ้นแล้ว ก็จะเกิดการ disruption ครั้งใหญ่แก่ธนาคารกลางต่างๆ

ในที่สุดแล้ว Keiser กล่าวว่า Bitcoin “จะทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางมัน คุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลง Bitcoin ได้ Bitcoin ต่างหากที่จะเปลี่ยนแปลงคุณ”

ที่มา cryptopotato