<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ XRP พุ่งกว่า 24% หลังได้ผู้สนับสนุนคริปโตมานั่งประธาน ก.ล.ต. สหรัฐฯคนใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ XRP นั้นดูเหมือนว่าจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงหลังจากมีข่าวว่านาย Elad Roisman ที่เป็นผู้สนับสนุนคริปโตนั้นจะเข้ามาแทนที่ตำแหน่งประธาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) คนเดิม

โดยนาง Hester Peirce คณะกรรมการจาก SEC คนปัจจุบันได้ออกมาทวีตแสดงความยินดีในวันคริสต์มาสอีฟ ตามด้านล่าง

นาย Roisman นั้นเป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นผู้สนับสนุนวงการคริปโตเนื่องจากคำพูดที่เขาเคยออกมาพูดไว้เมื่อปี 2018 ตอนที่เขาเรียกร้องให้ SEC ทำการตรวจสอบกฎหมายใหม่ ท่ามกลางการบูมของกระแสเทคโนโลยี blockchain ในขณะนั้น

“SC ควรที่จะต้องตรวจสอบข้อกฎหมาย และแนวทางใหม่อีกครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่ามันยังคงใช้งานได้อยู่ ตามที่ SEC อยากจะให้มันเป็น

หลัก ๆ ก็คือในแง่ของการปกป้องข้อมูลและความปลอดภัยทางไซเบอร์ และรวมถึงการมาของตัวเลือกในการลงทุนใหม่ ๆ อย่างเช่น ICO และ blockchain”

ไม่กี่วันก่อนที่ประธาน SEC คนปัจจุบันนาย Jay Clayton จะพ้นจากตำแหน่งนั้น ทาง SEC ได้ออกมาประกาศฟ้องร้องบริษัท Ripple โดยมีข้อหาว่าพวกเขาขายเหรียญ XRP โดยที่ไม่ได้รับอนุญาต เนื่องจากว่ามันมีลักษณะเป็นเหมือนกับหลักทรัพย์

ภายหลังจากนั้นราคาของ XRP ก็ได้ร่วงลงอย่างรุนแรง

แต่ทว่าในตอนนี้ราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นได้พุ่งขึ้นกว่า 24% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ไปแตะ 0.33 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก TradingView ตามกราฟด้านล่าง แต่ก็ยังมีราคาที่ต่ำกว่าจุดสูงสุดถึง 43% จากในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

เป็นที่คาดการณ์ว่านาย Roisman นั้นจะนั่งตำแหน่งประธาน SEC เป็นเวลาสั้น ๆ ก่อนที่นาย Joe Biden หรือประธานาธิบดีสหรัฐฯคนใหม่จะเลือกคนใหม่มานั่งเก้าอี้แทนนาย Roisman ในเดือนมกราคมนี้