<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลตุรกีเตรียมทดสอบเหรียญ Cryptocurrency แห่งประเทศในปี 2021 นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเทศตุรกีจะเริ่มทำการทดสอบสกุลเงินดิจิทัล โดยไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใด ๆ มากนักเกี่ยวกับเหรียญดังกล่าว แต่คาดการณ์ว่าจะมีขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2021 อ้างอิงจากนาย Naci Ağbal หรือผู้ว่าฯ ธนาคารกลางแห่งประเทศตุรกี

โดยอ้างอิงจากสื่อท้องถิ่นในประเทศตุรกีนั้น ได้มีการเผยว่า

“ตอนนี้มันมีการวิจัยและพัฒนาโครงการสกุลเงินดิจิทัล และปัจจุบันช่วงเฟสการออกแบบแนวคิดของเหรียญดังกล่าวได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว พวกเราวางแผนที่จะเริ่มต้นการทดสอบเหรียญดังกล่าวในช่วงครึ่งหลังของปี 2021”

ปัจจุบันประเทศตุรกีนั้นกำลังวิ่งไล่ตามรัฐบาลหลาย ๆ ประเทศในการพัฒนาเหรียญ cryptocurrency ของประเทศตัวเอง (CBDC) ขึ้นมา ซึ่งการออกมาประกาศล่าสุดของทางธนาคารกลางตุรกีอาจทำให้หลาย ๆ คนต้องประหลาดใจ เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้พวกเขาไม่ได้มีการแสดงทีท่าเกี่ยวกับเทคโนโลยีดังกล่าวมาก่อน อีกตั้งธนาคาร Bank for International Settlements (BIS) หรือที่เรียกว่าเป็นธนาคารแห่งธนาคารกลางทั่วโลกอีกทีหนึ่งนั้นก็ไม่มีลิสต์รายชื่อการพัฒนาเหรียญคริปโตของธนาคารกลางตุรกีอีกด้วย

แต่ในตอนนี้ ดูเหมือนว่าโครงการของพวกเขานั้นยังไม่ค่อยเป็นรูปเป็นร่างเท่าไรนัก โดยสื่อท้องถิ่นอย่าง Koin Bülteni ได้รายงานเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาว่าธนาคารกลางของประเทศนั้นกำลังพยายามจ้างผู้เชี่ยวชาญเข้ามาร่วมทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อยู่นั่นเอง

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าพวกเขานั้นจะสามารถไล่ตามประเทศอื่น ๆ อย่างจีนที่มีหยวนดิจิทัล หรือไทยที่มีอินทนนท์ ทันได้หรือไม่