<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหรียญ Cryptocurrency ที่คุณอาจไม่รู้มาก่อน มีราคาพุ่งกว่า 430% หลังได้รับการสนับสนุนจาก Binance

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

3 เหรียญ Cryptocurrency ม้ามืดตัวล่าสุดนั้นดูเหมือนว่าจะมีราคาที่พุ่งขึ้นอย่ารุนแรงมาก หลังจากได้รับการสนับสนุนจากเว็บกระดานซื้อขายระดับโลก Binance

โดยก่อนหน้านี้ทาง Binance ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่มีชื่อว่า Binance Launchpool ที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถฟาร์มเหรียญโทเคนใหม่ ๆ ได้แบบฟรี ๆ โดยเหรียญเหล่านั้นประกอบไปด้วยเหรียญทีมด้านกีฬาดัง ๆ อย่าง Fan Token (OG), Atletico de Madrid Fan Token (ATM), และ AS Roma Fan Token (ASR)

โดยฟีเจอร์ล่าสุดนั้นเป็นผลพวงของการจับมือระหว่าง Binance และ Chiliz (CHZ) หรือบริษัทด้าน Blockchain Fintech ที่มุ่งทำธุรกิจด้านการช่วยเหลือทีมกีฬาในการหารายได้จากแฟน ๆ ของพวกเขา

นอกจากนี้ Chiliz ยังเป็นเจ้าของเว็บไซต์ Socios.com หรือแพลทฟอร์มที่ทำให้บริษัทแฟรนไชซ์ด้านกีฬาทั่วโลกสามารถขายเหรียญโทเคนของพวกเขาได้ โดยผู้ที่ถือเหรียญแฟนโทเคนเหล่านี้สามารถที่จะเข้าร่วมการทำแบบสำรวจสุด exclusive ที่จะสามารถช่วยตัดสินทิศทางการเล่นของทีมนั้น ๆ ได้อีกด้วย และรวมถึงการเข้าถึงสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมาย

ยกตัวอย่างเช่น OG Fan Token นั้นก็สามารถที่จะทำให้แฟน ๆ ของทีม OG (ทีม esports ที่คว้าชัยในการแข่งขัน Dota 2 มาหลายครั้ง) สามารถที่จะโหวตผ่านโพลของ Socios เพื่อช่วยทางทีมตัดสินใจทิศทางของทีมในอนาคตได้ โดยหลังจากที่ทาง Binance Launchpool ได้ประกาศรองรับเหรียญ OG แล้ว ราคาเหรียญดังกล่าวก็ได้พุ่งกว่า 721% จาก 1.75 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา ไปแตะจุดสูงสุดใหม่ที่ 14.38 ดอลลาร์ในวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา อ้างอิงจาก Coingecko

ส่วน ASR นั้นเป็นแฟนโทเคนของทีมฟุตบอล AS Roma Football Club ที่จะทำให้แฟน ๆ สามารถเข้าร่วมโหวตในทีม อีกทั้งยังได้รับรางวัลจากการเข้าร่วมได้อีกด้วย

โดยเมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนที่ Binance Launchpool จะเปิดตัวรองรับเหรียญ ASR นั้น ราคาของมันอยู่ที่แค่ 3.55 ดอลลาร์เท่านั้น แต่ภายหลังราคาของมันได้พุ่งไปแตะจุดสูงสุดที่ 20.60 ดอลลาร์ในวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งคิดเป็นราว ๆ 480% ในแค่ระยะเวลา 4 วัน

อีกเหรียญนั้นก็คือเหรียญ ATM ที่จะทำให้แฟน ๆ ของทีมฟุตบอล Atletico de Madrid Football Club ที่จะมีลักษณะใกล้เคียงกัน กล่าวคือผู้ถือจะสามารถกำหนดตัดสินใจในทิศทางของทีมได้ผ่านโพลบน Socios โดยราคาของเหรียญดังกล่าวก็ยังพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงทันทีที่ถูกลิสต์ลง Binance อีกด้วย

โดยราคาของ ATM นั้นได้พุ่งจากจุดต่ำสุดที่ 4.08 ดอลลาร์ของวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา ไปแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 21.99 ดอลลาร์ในวันที่ 27 ธันวาคม โดยคิดเป็นราว ๆ 438% ภายในระยะเวลาแค่ 7 วันเท่านั้น

ด้วยการให้การสนับสนุนเหรียญเหล่านี้จาก Binance Launchpool ทำให้ผู้คนสามารถนำเอาเหรียญ Binance Coin ( BNB), Binance USD (BUSD), และ CHZ เข้าไป stake เพื่อได้รับเหรียญ OG, ASR, และเหรียญ ATM นั่นเอง

นอกจากนี้เว็บดังกล่าวยังเปิดให้เทรดเหรียญ OG/ USDT ( Tether), OG/BTC ( Bitcoin), ASR/USDT, ASR/BTC, ATM/USDT, และ ATM/BTC อีกด้วย