<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Visa อนุมัติให้ Simplex ออกบัตรเดบิต Bitcoin แล้ว ลุ้นรองรับลูกค้าทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Simplex บริษัทด้านการเงินสัญชาติอิสราเอลที่ให้บริการ Crypto-to-Fiat ได้ร่วมมือและกลายเป็นพาร์ทเนอร์สำคัญกับบริษัทด้านการเงินยักษ์ใหญ่อย่าง Visa ในยุโรปแล้ว นั่นก็แปลว่า Simplex นั้นจะเป็นผู้สร้างบัตร Visa ที่รองรับสกุลเงินคริปโต นั่นจะทำให้ลูกค้าของ Visa 60 ล้านกว่ารายสามารถเข้าถึงการใช้เงินคริปโตสำหรับชีวิตประจำวันได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น

Simplex กลายมาเป็นสมาชิกหลักของ Visa

Simplex ก่อตั้งขึ้นในปี 2014 เป็นสถาบันการเงินที่ได้รับอนุญาตจาก EU และมีเป้าหมายที่จะ “ให้ทุกคนสามารถเข้าถึงเงินคริปโตได้” บริษัทนี้ได้แถลงเกี่ยวกับเรื่องการร่วมมือล่าสุดกับ Visa บริษัทการเงินยักษ์ใหญ่สหรัฐอเมริกาในข่าวประชาสัมพันธ์ที่ถูกส่งให้กับสำนักข่าว CryptoPotato

เมื่อได้รับการอนุมัติให้เป็นสมาชิกหลักของเครือข่าย Visa แล้วนั้น ทาง Simplex จะสามารถนำเสนอ solutions (การแก้ปัญหา) ใหม่ๆให้กับผู้ใช้ที่ต้องการใช้เงินดิจิทัลเพื่อการชำระเงินในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ ทาง Simplex จะออกบัตรเดบิตให้แก่ผู้ใช้ Visa โดยตรง พวกเขาได้แถลงว่าบัตรนี้สามารถนำมาใช้ในการทำธุรกรรมได้อย่างสะดวก รวดเร็วและประหยัดเงินมากยิ่งขึ้น

Cuy Sheffield ผู้อำนวยการอาวุโสและหัวหน้าฝ่าย Cryptocurrency ของ Visa กล่าวว่าสินทรัพย์ดิจิทัลมีศักยภาพที่จะกระจายประโยชน์ของการชำระเงินแบบดิจิทัลให้แก่ผู้คนและสถานที่มากยิ่งขึ้น แต่เงินคริปโตจำเป็นที่จะมี fiat on/off ramp ที่พึ่งพาและสะดวกมากขึ้นเพื่อจะได้มีผู้คนนำมันมาใช้ในฐานะสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนมากยิ่งขึ้น นาย Cuy กล่าวเสริมว่าเหตุผลดังกล่าวจึงทำให้ Visa ตัดสินใจร่วมมือกับบริษัทอย่าง Simplex 

การร่วมมือครั้งนี้จะทำให้เงินคริปโตรวมถึง Simplex เป็นที่รู้จักแก่ผู้ใช้ที่อยู่ในเครือข่าย Visa กว่า 60 ล้านราย

การร่วมมือกับ Simplex Banking

นอกจากจะได้ออกบัตรเดบิตที่รองรับเงินคริปโตแล้ว ในช่วงต้นเดือนธันวาคม ทาง Simplex ได้เปิดตัวบริการธนาคารแบบ Fiat-to-Crypto โดยใช้ชื่อว่า Simplex Banking

Simplex Banking ทำงานควบคู่ไปกับเว็บเทรดและ wallet เพื่อให้ผู้ใช้สามารถทำธุรกรรมด้วยเงินคริปโตในแบบทันที

Nimrod Lehavi ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Simplex ยอมรับว่าทั้งสองเหตุการณ์นี้คือ “ก้าวสำคัญ” ในการเติบโตของบริษัทและเน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญของ Visa ที่มีต่อการทำให้เงินคริปโตได้รับการใช้ในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

“Visa นั้นมีคุณค่าเป็นอย่างยิ่งสำหรับ Simplex ตั้งแต่ที่เราได้ก่อตั้งขึ้นมา 7 ปีที่แล้ว พวกเขาช่วยให้ผู้คนทั่วโลกสามารถซื้อสกุลเงินดิจิทัลได้อย่างง่ายดายผ่านเครือข่าย Visa

วิสัยทัศน์ของเราคือการสร้างโลกที่ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใดก็เข้าถึงทุกสกุลเงินได้ การร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการก้าวสำคัญในการทำให้โลกมีอิสรภาพทางการเงินอย่างแท้จริง”