<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านการลงทุนระดับโลก SkyBridge เผยลงทุนใน Bitcoin ไปแล้วกว่า 5.4 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Anthony Scaramucci จากบริษัท SkyBridge Capital หรือบริษํทด้านการลงทุนระดับโลกได้ออกมาเผยว่าทางพวกเขานั้นได้ทำการลงทุนใน Bitcoin ไปแล้วด้วยเงินกว่า 182 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นประมาณ 5.4 พันล้านบาท อ้างอิงจากสื่อท้องถิ่น

บริษัทดังกล่าวมีเม็ดเงินที่อยู่ภายใต้การดูแลถึง 9.3 พันล้านดอลลาร์ และกำลังเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุน “SkyBridge Bitcoin Fund LP” ในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ อ้างอิงจากเอกสารที่ยื่นให้กับทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ ในช่วงวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา

ล่าสุดเขาเผยว่าได้ทำการลงทุน Bitcoin เพิ่มไปอีก 25 ล้านดอลลาร์ และผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนดังกล่าวจะเปิดให้บริการราว ๆ วันที่ 4 มกราคม 2021 นี้ โดยจะมีขั้นต่ำให้นักลงทุนสามารถเข้ามาลงเงินได้อยู่ที่ 50,000 ดอลลาร์

Scaramucci นั้นเป็นอีกหนึ่งบริษัทนักลงทุนสถาบันที่กระโดดเข้ามาในตลาดคริปโตในปีนี้ ท่ามกลางการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ที่ทะลุ 20,000 ดอลลาร์ไปแล้ว หากนับตั้งแต่ตอนช่วงวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา

Bitcoin คือทองคำดิจิทัล

โดยอ้างอิงจากแผ่นโฆษณาผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนของพวกเขานั้น ทางบริษัทได้ออกมาใช้คำพูดที่ดูน่าสนใจเลยทีเดียว

“Bitcoin นั้นถือเป็นทองคำดิจิทัล” พวกเขากล่าว “มันดีตรงที่มันเป็นทองคำได้ดีกว่าทองคำ”

นอกจากนี้พวกเขายังกล่าวว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์เกิดใหม่ที่มีความเสี่ยงลดลงอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ด้วยระบบการลดอุปทาน พวกเขายังกล่าวอีกว่านักลงทุนสถาบันและรายย่อยนั้นก็ได้เริ่มให้ความสนใจเข้ามาในตลาด Bitcoin กันเรื่อย ๆ แล้ว ส่งผลทำให้มูลค่าของมันเพิ่มขึ้นจากสิ่งที่เรียกว่า network effects นอกจากนี้เอกสารยังกล่าวถึงการพิมพ์เงินของรัฐบาลที่ไม่หยุด และรวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำอีกด้วย ส่งผลทำให้ราคาของสินทรัพย์ที่หายากอย่างเช่นทองคำ, อสังหาฯ, งานศิลปะ และทองคำ มีมูลค่าที่เพิ่มมากขึ้น