<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดสายเปิด Short Bitcoin ขาดทุนยับกว่า 3.8 พันล้านบาท หลังราคาพุ่งทะลุ $30,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงจากในช่วง 1 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยพุ่งทะลุระดับจิตวิทยาที่ 30,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของมวลมนุษยชาติเลยก็ว่าได้ แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกคนที่จะดีใจในตลาด เมื่อมีนักเทรดสาย ‘แทงสวน’ ขาขึ้นหรือคน short ในตลาดที่ส่งผลทำให้พวกเขาต้องสูญเงินไปรวมกันกว่า 3 พันล้านบาทภายในระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่นาที

คนเปิด Short ถูกล้างพอร์ท สูญกว่า 3.8 พันล้านบาท

ในช่วงชั่วโมงที่ผ่านมา นักเทรดสาย Short นั้นดูเหมือนว่าจะต้องเครียดกันอย่างมาก เมื่อมีผู้ที่ถูกล้างพอร์มรวมกันทั้งหมดในตลาดอยู่ที่ราว ๆ 130 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 3.8 พันล้านบาทเลยทีเดียวหลังจากที่ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งทะลุระดับ 30,000 ดอลลาร์ไปแล้ว อ้างอิงจาก bybt.com

ซึ่งก็แน่นอน ไม่ใช่คนที่เปิด short ทุกรายนั้นจะถูกล้างพอร์ท โดยข้อมูลจากกราฟด้านล่างเผยให้เห็นว่าจำนวน 128 ล้านดอลลาร์ที่หายไปนั้นมีทั้งคนเปิด short และ long แต่ว่ามากกว่า 95% นั้นคิดเป็นคนที่เปิด Short

โดยคนที่ถูกล้างพอร์ทนั้นอันดับหนึ่งอยู่บน Binance, รองลงมาก็คือ Huobi, Bybit, และ OKEx ตามลำดับ

ที่น่าสนใจก็คือผู้ที่ถูกล้างพอร์ทบน BitMEX นั้น 99.91% เป็นผู้ที่เปิด Short หมดเลย แปลว่าผู้คนส่วนใหญ่นั้นจะต้องคิดว่าราคาจะลงอย่างแน่นอน

นอกจากนี้โวลุมการเทรดจากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานั้นปัจจุบันยังคงอยู่ที่ 1.67 แสนล้านดอลลาร์ ในขณะที่มูลค่าตลาดรวมนั้นอยู่ที่ราว ๆ 7.91 แสนล้านดอลลาร์

ราคา Bitcoin จะพุ่งไปถึงไหน?

ในขณะที่นักเทรดหลายคนมองมันว่าราคาจะร่วงก่อนหน้านี้ แต่สิ่งหนึ่งที่ควรจะทำความเข้าใจก็คือปัจจุบันราคา bitcoin อยู่ในระดับที่มันไม่เคยเหยียบมาก่อน ดังนั้นจึงไม่มีใครสามารถรู้ได้ว่ามันจะไปสุดที่ตรงไหน

ดังนั้นนักเทรดจึงควรที่จะต้องระมัดระวังอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่ความผันผวนของราคานั้นถือเป็นเรื่องใหญ่

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคา Bitcoin นั้นถูกซื้อขายอยู่ที่ 30,700 ดอลลาร์ ซึ่งนักเทรดหลายรายนั้นกำลังมองตลาดเป็นไปในด้านบวกอยู่ในขณะนี้ โดยนักเทรดคริปโตชื่อดัง Koroush AK ได้ชี้ว่าราคา bitcoin ที่ 100,000 ดอลลาร์นั้นถือเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลอย่างมาก และถือเป็นเป้าหมายหลักของปี 2021 นี้ หากลองดูอัตราการขึ้นของราคา BTC ในขณะนี้