<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฟนพันธุ์แท้ XRP แห่ล่ารายชื่อไปทำเนียบขาวเรียกร้องให้รัฐบาลมองเหรียญเป็นสกุลเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา แฟนพันธุ์แท้เหรียญ XRP นั้นได้มีการล่ารายชื่อบนเว็บไซต์ petitions.whitehouse.gov

โดยพวกเขาได้เรียกร้องให้รัฐบาลกลางสหรัฐฯให้สถานะสกุลเหรียญคริปโต XRP เป็นเหมือนกับสกุลเงิน หาใช่หลักทรัพย์ตามที่เขากล่าวอ้างไม่

โดยเอกสารดังกล่าวนั้นได้มีการเอ่ยถึงเอกสารการฟ้องร้องของ ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) ต่อ Ripple ที่อ้างว่าเหรียญ XRP นั้นมีลักษณะเป็นเหมือนกับหลักทรัพย์ที่ไม่ได้มีการจดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่ถูกนำมาขายให้กับนักลงทุนของ Ripple

การฟ้องร้องดังกล่าวส่งผลทำให้ราคาของ XRP นั้นร่วงลงอย่างรุนแรง และนี่เองที่เป็นจุดที่ทำให้แฟนพันธุ์แท้เหรียญดังกล่าวไม่พอใจอย่างยิ่ง จนทำให้พวกเขานั้นต้องออกมาล่ารายชื่อตามที่เห็น โดยก่อนหน้านี้มูลค่าตลาดของ XRP ได้ลดลงจาก 4 หมื่นล้านดอลลาร์ลงมาเหลืออยู่แค่ 1 หมื่นล้านดอลลาร์เท่านั้น

เหตุการณ์ดังกล่าวยังทำให้ XRP นั้นตกอันดับจากเหรียญอันดับที่ 3 ของโลกลงมาเหลือแค่อันดับที่ 4 เสียบัลลังก์ให้กับ USDT ไป

นอกจากนี้เว็บกระดานเทรดคริปโตหลายแห่งก็เริ่มที่จะมีการออกมาประกาศยกเลิกให้เทรดเหรียญดังกล่าวแล้วอย่างเช่น Coinbase, Bittrex และ Binance US

สิ่งนี้ส่งผลทำให้นักลงทุนชาวอเมริกันต้องสูญเสียเงินไปเป็นจำนวนมหาศาลเนื่องจากว่าราคา XRP ร่วง และเกิดจากการฟ้องร้องของ SEC ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ทาง FinCen เคยออกมากล่าวว่า XRP นั้นเป็นสกุลเงิน ไม่ใช่หลักทรัพย์

ปัจจุบันพวกเขาสามารถล่ารายชื่อมาได้แล้ว 9,174 รายชื่อ โดยพวกเขาต้องการทั้งหมด 100,000 รายชื่อก่อนวันที่ 28 มกราคม 2021 ที่จะถึงนี้ ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าพวกเขาจะสามารถทำได้หรือไม่