<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทีมนักพัฒนา ZIL เผยเหรียญประสบปัญหาธุรกรรมค้างบนเว็บเทรด ท่ามกลางการร่วงลงของราคา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีมนักพัฒนาเหรียญ Zilliqa ได้ออกมาเผยว่าตอนนี้เครือข่ายได้ประสบปัญหาการ reject การทำธุรกรรมของเหรียญ และทำให้หลายคนออกมาแสดงความกังวล แต่กระนั้นนักพัฒนาก็ยืนยันว่าเงินของผู้ใช้งานนั้นยังปลอดภัยดี

ปัญหาการ Reject ธุรกรรม

เมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมาทีมงานของ Zilliqa ได้ออกมาทวีตผ่าน Twitter ของพวกเขาเกี่ยวกับปัญหาในการถอนเหรียญ ZIL ออกจากเว็บกระดานเทรดบางเว็บ โดยมีลูกค้าของเว็บเทรดหลายรายที่พยายามจะถอนเหรียญ ZIL ออกจากเว็บเหล่านั้น แต่ระบบก็ส่งข้อความบอกความผิดพลาดออกมา

โดยทางทีม Zilliqa อธิบายว่าการ reject ธุรกรรมในเครือข่ายดังกล่าวนั้นส่งผลทำให้ธุรกรรมอื่น ๆ ที่ตามมาได้รับผลกระทบไปด้วย โดยสาเหตุที่แพลทฟอร์มดังกล่าว reject ธุรกรรมเป็นวงกว้างโดยอัตโนมัตินั้นเป็นเพราะปัญหาหลายสาเหตุด้วยกัน

ทางแก้ไขของ ZIL

มีเว็บกระดานเทรดหลายแห่งที่กำลังพยายามทำธุรกรรมส่งไปใหม่ และทางทีมนั้นก็กำลังส่ง Software Development Kits (SDKs) ที่มีการแก้ไขระบบจัดการ nonce ที่ดีกว่าเดิมให้กับเว็บเทรดที่ต้องการใช้มัน โดยทีมงานยังได้เน้นย้ำว่าเงินของผู้ถือ ZIL ในตอนนี้ปลอดภัยดี นอกจากนี้ยังได้มีเครื่องมืออย่าง viewblock.io ที่สามารถบอกได้ว่าการทำธุรกรรมบนเครือข่ายดังกล่าวนั้นสำเร็จหรือไม่ ที่เผยให้เห็นว่ามีการทำธุรกรรมถอนที่ล้มเหลว และเว็บเทรดนั้นควรที่จะส่งธุรกรรมใหม่อีกด้วย

ปฏิกิริยาตอบรับจากคนถือเหรียญ ZIL

ดูเหมือนว่ากลุ่มชุมชนเหรียญ ZIL นั้นจะชอบการแก้ไขปัญหานี้อย่างมาก

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีแผนการแก้ไขปัญหาดังกล่าวออกมาแล้ว แต่ตอนนี้ราคาของเหรียญ ZIL นั้นก็ได้ร่วงลงมาเกือบ 9% ยิ่งไปกว่านั้นโวลุมการเทรดดังกล่าวนั้นก็ได้เพิ่มขึ้นถึง 38% จากวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา แต่ก็ยังหายไปถึง 25% จากนับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม