<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาหุ้นบริษัทเกมที่อยู่ในตลาด NASDAQ พุ่งกว่า 87% หลังมีข่าวประกาศหันมาขุด Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาหุ้นของบริษัทเกมสัญชาติจีนที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ราคาพุ่งสูงขึ้นกว่า 87% ในเช้าวันจันทร์หลังจากที่ได้ประกาศผันตัวมาขุด cryptocurrency

The9 Ltd บริษัทเกมชื่อดังในเซี่ยงไฮ้ที่เปิดตัวในปี 2004 ซึ่งครั้งหนึ่งเคยได้รับลิขสิทธิ์เฉพาะของ War of Warcraft ในประเทศจีนประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า บริษัทได้ลงนามในเอกสารการลงทุนที่มีผลผูกพันตามกฎหมายกับอดีตคณะกรรมการของ Canaan ผู้ผลิตเครื่องขุด Bitcoin หลายคนรวมถึงนาย Sun Qifeng, Zhang Li และ Kong Jianping อดีตประธานร่วมของ Canaan

วัตถุประสงค์ของเอกสารนี้มีไว้เพื่อให้ The9 ออกหุ้นสามัญประเภท A และรับประกันให้กับอดีตกรรมการของ Canaan ซึ่งจะช่วย The9 สามารถประกอบธุรกิจการขุด Cryptocurrency รวมถึงการจัดหาอุปกรณ์การขุดคริปโตได้อย่างถูกต้องตามกฏหมาย

“เป้าหมายของเราคือ การสร้างเครื่องขุด Cryptocurrency ให้กับ The9 ที่มีส่วนแบ่งตลาด 8 ถึง 10% ของอัตราแฮชเรต Bitcoin ทั่วโลก” นาย Jun Zhu ประธานของ CEO ของ The9 กล่าว

หลังจากการประกาศข่าวดังกล่าว หุ้นของ The9 ก็เพิ่มขึ้นกว่า 87% ในช่วงเปิดตลาดเช้าวันจันทร์ และผลักดันให้มูลค่าหลักทรัพย์โดยรวมเพิ่มขึ้นไปเป็น 58 ล้านดอลลาร์ในทันที

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ราคาหุ้นของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ มีราคาพุ่งสูงขึ้น หลังจากที่ได้ประกาศมีส่วนร่วมในพื้นที่ คริปโต โดยก่อนหน้านี้ในปี 2017 บริษัท Bioptix ซึ่งเปลี่ยนชื่อเป็น Riot Blockchain ก็มีราคาที่พุ่งสูงขึ้นในทำนองนี้เช่นกัน