<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวชี้วัดบนเครือข่ายเผยราคาของ Ethereum อาจน้อยกว่าความเป็นจริงอยู่มาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Ethereum ได้ฟื้นตัวกลับขึ้นมาสู่ 4 หลักอีกครั้งในเช้าวันนี้ หลังจากที่ราคาได้มีการปรับฐานลงอย่างรวดเร็วไปในช่วงเมื่อวาน

อย่างไรก็ตามตัวชี้วัดบนเครือข่ายบางตัวชี้ให้เห็นว่า มูลค่าของ Ethereum นั้นอาจน้อยกว่าความเป็นจริงอยู่มาก แม้ว่าราคาจะพุ่งไปถึงจุดสูงสุดที่ระดับ 1,150 ดอลลาร์แล้วก่อนหน้านี้

โดยหลังจากที่ราคาพุ่งแตะระดับ $ 1,150 ในช่วงเมื่อวาน จู่ ๆ ราคา Ethereum ก็เริ่มร่วงลงแบบ ‘Flashcrash’ พร้อม ๆ กับราคา Bitcoin ที่ร่วงลงแตะจุดต่ำสุดที่ระดับ 28,000 ดอลลาร์

ราคา ETH ได้ร่วงลดลงอย่างรวดเร็วแตะจุดต่ำสุดที่ระดับ 850 ดอลลาร์ภายใน 6 ชั่วโมง แต่ไม่ได้อยู่ที่ระดับนี้นานมากนัก โดยในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Ethereum กำลังดิ้นรนอย่างหนักเพื่อรักษาแนวรับระดับ 1,000 ดอลลาร์เอาไว้

นาย Alex Saunders CEO และผู้ก่อตั้งสำนักงานข่าว NuggetsNews ได้ร่วมแบ่งปันมุมมองของเขาที่มีต่อแนวโน้มราคาของ Ethereum โดยเขากล่าวว่า มันยังมีโอกาสที่จะไปถึงจุดสูงสุดเดิมของปี 2017 ได้ 

เช่นเดียวกับนักวิเคราะห์และผู้สังเกตการณ์รายอื่น ๆ ที่ชี้ให้เห็นว่าปัจจัยพื้นฐานทางการเงินที่แท้จริงของ Ethereum นั้นยังไม่เริ่มต้นขึ้น นอกจากนี้ตัวชี้วัดบางตัวก็ได้เริ่มชี้ให้เห็นแล้วว่าราคาของสินทรัพย์นั้นยังไปได้อีกไกล

Ethereum ถูกประเมินมูลค่าไว้ต่ำเกินไป

ตามรายงานล่าสุดของ Glassnode Insights เผยให้เห็นว่า Ethereum นั้นใช้เวลาน้อยกว่าหนึ่งเดือนในโซนตัวเลข 4 หลัก ก่อนที่จะกลับเข้าสู่ช่วงขาลงที่กินระยะเวลายาวนานถึงสองปีครึ่ง

“อย่างไรก็ตามสัญญาณบนเครือข่ายบ่งบอกว่า เรายังอยู่เพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นของตลาดช่วงขาขึ้นเมื่อเทียบกับระดับราคาเดียวกันของปี 2018”

รายงานได้ทำการวิเคราะห์อัตราส่วนมูลค่าตลาดเปรียบเทียบมูลค่าที่แท้จริง (MVRV) ซึ่งเป็นความสัมพันธ์ระหว่างมูลค่าตามราคาตลาดและมูลค่าที่แท้จริง ตัวชี้วัดที่สร้างขึ้นโดยนาย David Puell และ Murad Muhmudov บ่งชี้ว่าราคาในตลาดยังคงมีการซื้อขายอยู่ในระดับต่ำกว่า “ความเป็นจริง” อยู่มาก

โดย Glassnode ระบุว่าอัตราส่วน MVRV นั้นยังคงต่ำมากเมื่อเทียบกับช่วงต้นปี 2018 

“สิ่งนี้บ่งชี้ว่าตลาดปัจจุบันยังมีพื้นที่ให้ Ethereum ได้เติบโตเพิ่มขึ้นได้อีก ก่อนที่ ETH จะถูกประเมินมูลค่าไว้สูงเกินไป”