<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Barry Silbert เตรียมลงจากตำแหน่ง CEO ของบริษัทที่มี Bitcoin มากที่สุดในโลก Grayscale

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทที่เป็นผู้ให้บริการด้านการลงทุน Bitcoin ระดับโลก Grayscale นั้นเตรียมเปลี่ยนผู้นำคนใหม่ เมื่อผู้ก่อตั้งและ CEO คนปัจจุบันนาย Barry Silbert นั้นเตรียมที่จะออกจากตำแหน่ง เพื่อไปโฟกัสบริษัทแม่ที่มีชื่อว่า Digital Currency Group

โดยทางบริษัทได้ออกมาประกาศในวันนี้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง CEO คนใหม่ โดยคนปัจจุบัน Barry Silbert ที่ทำหน้าที่ CEO มาจนถึงตอนนี้ก็จะลาออกจากตำแหน่ง และจะถูกแทนที่ด้วยผู้บริหารคนใหม่ที่มีชื่อว่า Michael Sonnenshein

นาย Sonnenshein นั้นเคยนั่งตำแหน่ง Managing Director มานาน และเขานั้นเป็นบุคคลสำคัญอีกคนหนึ่งของบริษัทไม่แพ้กัน เนื่องจากว่าเขานั้นได้ดึงดูดนักลงทุนใหม่ ๆ ให้เข้ามาลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลกับ Grayscale แล้วหลายราย และทำให้ Grayscale นั้นกลายเป็นผู้บริหารการลงทุนด้านคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ในขณะนี้

โดยเขาได้กล่าวแสดงความเห็นเกี่ยวกับแผนการในอนาคตของบริษัทของเขาว่า

“ผมต้องการทำให้ Grayscale นั้นมีความพ้องต้องกันกับการลงทุนในด้านดิจิทัลอย่างเช่น PIMCO ที่มีรายได้แบบคงที่ และ Vanguard ทีมี index funds”

ในขณะเดียวกันนาย Barry Silbert นั้นที่เป็นทั้ง CEO และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทแม่ของ Grayscale ที่มีชื่อว่า Digital Currency Group นั้นก็จะหันมาโฟสกัสในบริษัทดังกล่าวให้มากขึ้น โดยเขาประกาศว่าทางบริษัทนั้นจะประกาศเปิดตัวบริษัทลูกอีกแห่งหนึ่งในเร็ว ๆ นี้ในอนาคต พร้อมเสริมว่า

“ตอนนี้ทุก ๆ คนกำลังจับตาดู IPO ของ Coinbase ซึ่งจะส่งผลทำให้หลาย ๆ บริษัทต้องมีการทำ repricing และรวมถึงการเร่ง M&A ด้วย”