<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเผยถึงวิธีเอาตัวรอดของ Ripple ที่จะสามารถกอบกู้เหรียญ XRP และแฟน ๆ เอาไว้ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายรายหนึ่งได้ออกมาเผยว่าวิธีการที่ดีที่สุดสำหรับ Ripple ในการเอาตัวรอดจากความยากลำบากในตอนนี้ก็คือการพยายามหลีกเลี่ยงการขึ้นศาลไปชนกับ ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) ตรง ๆ

นาย Stephen Palley หรือนักกฎหมายด้าน blockchain และสกุลเงินดิจิทัลที่บริษัท Anderson Kill ได้ออกมากล่าวถึงวิธีที่บริษัทผู้สร้างเหรียญขวัญใจคนไทย XRP อย่าง ripple นั้นสามารถที่จะเอาตัวรอดจากปัญหาการฟ้องร้องของ SEC ในครั้งนี้ได้ พร้อมชี้ว่าความพยายามของพวกเขาในการสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับกฎหมายสกุลเงินดิจิทัลผ่านการขึ้นศาลครั้งนี้นั้นถือเป็นเรื่องที่ไร้สาระอย่างมาก

“สำหรับการที่ XRP นั้นจะสามารถเอาตัวรอดได้ Ripple จำเป็นที่จะต้องเข้าไปเจรจากับ SEC นอกศาล และจะต้องไม่ไล่ตามความฝันลม ๆ แล้ง ๆ ในด้านความสำเร็จในการขึ้นศาลชั้นสูงสุดในประเทศสหรัฐฯ และจะต้องแทนที่ Ripple Test ด้วย Howey Test ผมจะบอกเลยว่ามันมี 600 ล้านเหตุผลว่าทำไมผมถึงถูก

หากเขาแคร์ผู้ถือเหรียญ XRP แล้วล่ะก็ นี่แหละคือวิธีการล่ะ”

นอกจากนี้นาย Palley ยังได้กล่าวถึงการฟ้องร้องอีกคดีหนึ่งที่ทางผู้ถือหุ้นใหญ่ของ Ripple ฟ้องร้องพวกเขาในศาล Delaware Chancery Court

โดยบริษัท Tetragon Financial Group Ltd. หรือบริษัทด้านการลงทุนระดับโลกจากอังกฤษนั้นกำลังต้องการที่จะใช้สิทธิ์ในการถอนหุ้นออกจาก Ripple ผ่านการฟ้องร้อง ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาเคยลงทุนใน Ripple ไปแล้วในรอบการลงทุน Series C เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา ก่อนที่ทาง Ripple จะมาตอบกลับว่าการฟ้องร้องดังกล่าวนั้นถือเป็นสิ่งที่ไร้จริยธรรมอย่างมาก

นาย Palley กล่าวว่าคดีการฟ้องร้องตัวที่ 2 นี้ถือเป็นสิ่งที่ทาง Ripple นั้นไม่น่าจะชอบนัก เนื่องจากมันเป็นการแสดงให้เห็นว่าทาง Ripple นั้นรู้ดีมาตลอดว่า XRP นั้นเป็นหลักทรัพย์

“ปัญหาที่ Ripple กำลังเจอตอนนี้ และทำไมผมถึงคิดว่าพวกเขาต้องเสร็จแน่ ๆ ก็คือการค้นพบในเอกสารที่พวกเขาไม่อยากจะให้ค้นพบ

มันไม่มีจักรวาลไหนที่จะสามารถช่วยพวกเขาได้เลย”