<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO บริษัทกระเป๋าเก็บ Ethereum ระดับโลก ShapeShift คาดมูลค่าตลาด Cryptocurrency จะเพิ่มอีกเท่าตัวใน 6 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลค่าตลาดเหรียญ Cryptocurrency นั้นได้วิ่งผ่าน 1 ล้านล้านดอลลาร์ไปแล้วเมื่อตอนเช้านี้ ซึ่งมันเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์โลกเลยก็ว่าได้ ตั้งแต่มี Bitcoin มาได้ถึง 12 ปี

แต่นาย Erik Voorhees หรือ CEO ของบริษัทผู้ให้บริการด้านการเก็บเหรียย Ethereum ระดับโลกที่ชื่อว่า ShapeShift นั้นได้ออกมาทำนายว่ามูลค่าตลาดนั้นจะเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวหนึ่งในอีก 6 เดือนข้างหน้าที่จะถึงนี้

“มูลค่าตลาด 1 ล้านล้านดอลลาร์ ใช้เวลาถึง 10 ปี แต่มันจะใช้เวลาเพียงแค่ 6 เดือนที่จะพามันไปถึง 2 ล้านล้านดอลลาร์ได้” กล่าวโดยนาย Voorhees

ในโลกของตลาดการเงินแบบดั้งเดิมนั้น มูลค่าตลาดนั้นถือเป็นมูลค่าทั้งหมดของบริษัทนั้น ๆ โดยตัวเลขดังกล่าวนั้นสามารถหาได้ด้วยการนำเอาจำนวนหุ้นทั้งหมดมาคูณกับราคาของหุ้นในขณะนั้นก็จะได้ตัวเลขของมูลค่าตลาด ส่วนในโลกของตลาดคริปโตนั้นก็คล้าย ๆ กัน กล่าวคือเราจะนำเอาตัวเลขของเหรียญทั้งหมดที่ถูกไหลเวียนอยู่ในตลาดมาคูณกับราคาของเหรียญในขณะนั้น ๆ

จำนวนตัวเลขมูลค่าตลาดทั้งหมดของ cryptocurrency นั้นดูเหมือนว่าจะพุ่งทะลุ 1 ล้านล้านดอลลาร์ไปแล้วเมื่อเช้านี้ และหากเราลองดูให้ดีจะพบว่าปัจจุบันโลกของเรามีเม็ดเงินหมุนเวียนอยู่ที่ 95 ล้านล้านดอลลาร์ นั่นหมายความว่ามูลค่าตลาดคริปโตในปัจจุบันนั้นคิดเป็นราว ๆ 1% ของโลกนี้แล้ว

นอกจากนี้เหรียญคริปโตสองอันดับแรกของโลกนี้อย่าง Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) นั้นได้ขึ้นไปอยู่บนลิสต์ Top 100 ของสินทรัพย์ที่มีมูลค่าตลาดที่มากที่สุดในโลกแล้ว โดย Bitcoin นั้นอยู่ที่อันดับ 8 และนั่นหมายความว่ามูลค่าตลาดของมันนั้นมากกว่าของบริษัทระดับโลกอย่าง Visa, Mastercard, Verizon Communications และอื่น ๆ อีกมากมาย

หาก Bitcoin นั้นยังคงถือส่วนแบ่งตลาดในตลาดคริปโตได้ราว ๆ 70% นั้น นั่นจะทำให้มูค่าตลาดวิ่งไปแตะ 1.4 ล้านล้านดอลลาร์ได้แบบสบาย ๆ และทำให้มันวิ่งไปแตะ Top 5 ของสินทรัพย์ที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดในโลกเลยก็ว่าได เข้าใกล้ของทองคำและแร่เงินเข้าไปอีก