<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข่าวลือเผย เว็บกระดานเทรด Bitcoin Futures ระดับโลก Bakkt อาจรวมบริษัทและเข้า IPO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bakkt หรือบริษัทผู้ให้บริการด้านแพลทฟอร์มเทรด bitcoin Futures ที่มีเจ้าของเป็น Intercontinental Exchange นั้นมีข่าวลือว่าจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ผ่านการรวมบริษัทกับ VPC Impact Acquisition Holdings

โดยเมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา Bloomberg นั้นได้ออกมารายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวไม่ประสงค์ออกนามว่า Bakkt นั้นกำลังอยู่ในช่วงพูดคุยเพื่อรวมบริษัท โดยมีจุดประสงค์เพื่อเข้าตลาดหลักทรัพย์ และอาจจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้านี้

แหล่งข่าวต้นทางนั้นมีการคาดการณ์ว่าจำนวนมูลค่าของการรวมบริษัททั้งสองนั้นจะมีมากกว่า 2 พ้นล้านดอลลาร์ หากการรวมบริษัทนั้นเสร็จสิ้นลง

VPC นั้นถือเป็นบริษัทที่ถูกก่อตั้งขึ้นมาเพื่อใช้เข้าซื้อกิจการ โดยมีความเกี่ยวข้องกับ Vitory Park Capital หรือบริษัทด้านการลงทุนที่มีการจดทะเบียนกับ SEC โดยถูกกฎหมาย โดยผู้บริหารของ VPC นาย John Martin นั้นได้ชี้ว่ากลยุทธ์หลัก ๆ ของทางพวกเขานั้นก็คือการตรวจหา partner และช่วยทำให้ธุรกิจในวงการฟินเทคเติบโตได้

ก่อนหน้านี้ทาง Bakkt นั้นได้ถูกเปิดตัวในช่วงปี 2019 และเป็นแพลทฟอร์มผู้ให้บริการด้านตลาดฟิวเจอร์ที่เน้นโฟกัสไปที่ลูกค้านักลงทุนสถาบันเป็นหลัก โดยพวกเขามีโวลุมซื้อขายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาอยู่ที่ราว ๆ 286 ล้านดอลลาร์

CEO ของ Bakkt นาง Kelly Loeffler ดูเหมือนว่าจะพ่ายแพ้การเลือกตั้งในรัฐจอร์เจียไปเมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา