<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 40,400 ดอลลาร์อย่างรุนแรงแบบหยุดไม่อยู่ ทำจุดสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin (BTC) ในช่วงนี้ดูเหมือนว่าเอาบ้านเอารถมาแลกคุณก็อาจจะไม่ยอมแล้ว เมื่อล่าสุดนั้นราคาของมันได้พุ่งทะลุ 40,000 ดอลลาร์ไปอย่างรุนแรงแล้ว นับเป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์โลกนับตั้งแต่มี Bitcoin มาเลยก็ว่าได้

กราฟ BTCUSD จาก TradingView

กราฟ BTCUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคา Bitcoin นั้นได้พุ่งทะลุ 40,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเมื่อเวลาประมาณตี 1 15 นาทีของวันนี้ โดยได้พุ่งไปแตะจุดสูงสุดเป็นประวัตกาลที่ 40,402 ดอลลาร์

ภายหลังจากนั้นไม่นาน ราคา Bitcoin ก็ได้ร่วงลงไปแตะ 36,388 ดอลลาร์ภายในระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่นาที บ่งบอกว่าผู้คนหลาย ๆ คนเริ่มแห่เทขายเพื่อ take profit จากระดับจิตวิทยาดังกล่าว แต่หลังจากนั้นไม่นาน ราคาก็ได้พุ่งกลับมาอยู่ที่ระดับ 39,995 ดอลลาร์อีกครั้ง และค่อย ๆ sideway ลงและขึ้นเป็นรูปสามเหลี่ยม

ส่วนตลาด Bitcoin ในไทยอย่าง Bitkub นั้น ราคาก็ได้มีการพุ่งไปทำจุดสูงสุดเป็นประวัติกาลอีกด้วยไม่แพ้กัน โดยได้พุ่งไปแตะ 1,210,000 บาทแล้ว ก่อนที่จะมีการปรับฐานลงมาเล็กน้อย

สภาพตลาดในปัจจุบันบ่งบอกว่าแม้ราคาจะร่วงแรงนั้น แต่ตลาดก็ยังมีแรงซื้ออย่างมหาศาลรองรับอยู่ บ่งบอกว่าขาขึ้นรอบนี้อาจจะยังไม่จบลงง่าย ๆ หรือเป็นเพียงแค่เริ่มต้นเท่านั้นเอง

เมื่อคืนที่ผ่านมานี้ ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่านาย Mike Novogratz หรือเศรษฐีคริปโตจากบริษัท Galaxy Digital ได้ออกมาแสดงความเห็นว่าราคา Bitcoin มีแนวโน้มที่จะเกิดการร่วงลงอย่างรุนแรงเพื่ปรับฐาน พร้อมชี้ว่าราคา Bitcoin ตอนนี้ยังมีความเกี่ยวข้องกับตลาดหุ้นสหรัฐฯอยู่

“หากว่า S&P นั้นร่วงลงไป 20% ในอีก 3 วัน ราคาของ Bitcoin ก็อาจจะร่วงลงไปตามด้วย ไม่ใช่ขึ้นสูงกว่าเดิม”

กล่าวโดยนาย Mike

การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin อย่างรุนแรงในช่วงเดือนนี้ บ่งบอกว่าตลาดคริปโตได้เริ่มเข้าสู่ขาขึ้นแบบจริงจังแล้ว โดยราคาได้พุ่งทะลุ 1,000,000 บาทไปตั้งแต่ช่วงวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา และตอนนี้ก็ยังไม่มีใครรู้ว่ามันจะไปสุดลงที่ตรงไหน ซึ่งเราก็ต้องติดตามรอดูต่อไป