<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญคริปโตตัวหนึ่งในตลาดไทยพุ่งขึ้นเกือบ 6,400% ในวันเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตั้งแต่ตอนที่ราคา Bitcoin ได้พุ่งทะลุระดับ 1,000,000 บาทมาเป็นเวลา 1 สัปดาห์แล้วนั้น เราได้เห็นสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการมาของฤดู altcoin หรือแม้แต่การฟื้นคืนชีพ แต่สิ่งเหล่านั้นดูท่าจะเทียบไม่ได้เลยกับสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ เมื่อมีเหรียญ Altcoin ตัวหนึ่งในตลาดไทยที่มีราคาพุ่งขึ้นเกือบ 700% ในเวลาไม่กี่นาทีเท่านั้น

กราฟ CTXCTHB จาก bitkub

เหรียญดังกล่าวมีชื่อว่า Cortex (CTXC) โดยในวันนี้ราคาของเหรียญดังกล่าวในตลาดของ Bitkub นั้นได้พุ่งขึ้นมาจากระดับต่ำสุดของวันที่ 7.4 บาท พุ่งไปที่จุดสูงสุดของวันนี้ 488 บาทเลยทีเดียว โดยคิดเป็นประมาณเกือบ 6,400% ภายในวันเดียว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่ราคาพุ่งไปถึงระดับดังกล่าวนั้น ทาง Bitkub ก็ได้ออกมาประกาศปิดให้บริการเทรดเหรียญดังกล่าวชั่วคราว และดูเหมือนว่าตอนนี้จะยังไม่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

นอกเหนือจากเหรียญ CTXC แล้ว เรายังได้เห็นเหรียญอื่น ๆ ที่ทาง Bitkub ปิดให้บริการเทรดอีกเช่นกัน ซึ่งนั่นก็คือ Enigma (ENG) นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ทางสยามบล็อกเชนได้ทำการสอบถามไปยังผู้ก่อตั้ง Bitkub นายสกลกรย์ สระกวีถึงข้อเท็จจริงดังกล่าว โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์ว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในวันนี้ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

ซึ่งทางเราจะมีการ standby ให้ทราบต่อไป

อัพเดต: ทาง Bitkub ได้ออกมาประกาศเกี่ยวกับเรื่องการปิดให้บริกาเทรดเหรียญดังกล่าวแล้วตามด้านล่างนี้