<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด CTXC ในไทยที่ติดดอยตอนราคาพุ่ง 6,400% กำลังได้รับการเยียวยาช่วยเหลือแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่เราได้เห็นความบ้าคลั่งของตลาดเหรียญ altcoin ตัวหนึ่งในไทย บนเว็บ Bitkub ที่มีการพุ่งขึ้นของราคาอย่างรุนแรงกว่า 6,400% ในวันเดียว โดยราคาได้พุ่งจากจุดต่ำสุดที่ 7.4 บาทไปแตะจุดสูงสุดที่ 488 บาทในระยะเวลาอันสั้น ส่งผลทำให้มีนักเทรดหลายรายที่ขาดทุนจากการปั่นราคาดังกล่าว

เหรียญตัวนั้นก็คือเหรียญ Cortex (CTXC) นั่นเอง ลองจินตนาการดูว่าหากคุณมีเงิน 10,000 บาท และทำการซื้อเหรียญดังกล่าวที่ยอดดอยที่ 488 บาท ก่อนที่ราคาจะร่วงลงมาเหลือแค่ 60 บาท เงินของคุณก็จะเหลืออยู่เพียงแค่ 1,229 ในระยะเวลาเพียงแค่วันเดียวเท่านั้น และนี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำไมถึงมีนักเทรดหลายรายในไทยที่แสดงความไม่พอใจอย่างมาก

แต่กระนั้น พวกเขาก็ไม่ได้ถูกทอดทิ้ง เมื่อล่าสุดเว็บกระดานเทรด Bitkub ได้ออกมาประกาศถึงมาตรการเยียวยาผู้ที่เสียหายจากการเทรดเหรียญดังกล่าวแล้ว

โดยอ้างอิงจาก Facebook ของทาง Bitkub นั้น พวกเขาเผยว่าได้มีการออกมาเผยถึงมาตรการเยียวยาดังกล่าว โดยหลัก ๆ มีดังนี้

  1. บริษัทจะชดเชยเฉพาะการซื้อ CTXC ในวันที่ 8 มกราคม 2021 ตั้งแต่เวลา 00:00:01 น. – 23:59:59 น. และยังไม่ได้คืนทุน หรือทำกำไร จากการขายเป็นเงินบาท เท่านั้น
  2. ในกรณีที่นักลงทุนยังไม่ได้มีการขาย CTXC ที่ซื้อในวันดังกล่าว นักลงทุนจะได้รับค่าชดเชย ในจำนวนเท่ากับเงินทุนทั้งหมดที่ท่านใช้ในการซื้อ CTXC ในวันดังกล่าว เต็มจำนวน
  3. ในกรณีที่นักลงทุนได้มีการขาย CTXC ที่ซื้อในวันดังกล่าวออกไปแล้วทั้งหมด หรือบางส่วน แต่ยังไม่ได้คืนทุนเป็นเงินบาท นักลงทุนจะได้รับค่าชดเชย เป็นจำนวนเท่ากับส่วนต่างที่ยังเหลือจากราคาทุนที่ท่านใช้ในการซื้อ CTXC ในวันดังกล่าว
    ตัวอย่าง : จำนวนเงินบาทที่ใช้ในการซื้อ CTXC ทั้งหมดในวันที่กำหนด – จำนวนเงินบาทที่ได้รับจากการขาย CTXC ในวันที่กำหนดทั้งหมด = จำนวนเงินค่าชดเชยที่ท่านจะได้รับ
  4. นักลงทุนทุกคนยังคงถือครอง CTXC ไว้เช่นเดิม ค่าชดเชยที่บริษัทให้ ไม่ได้ถือเป็นการซื้อคืนแต่อย่างใด
  5. กระดานซื้อ-ขาย CTXC จะยังคงถูกระงับ จนกว่าบริษัทจะดำเนินการตรวจสอบ และประกาศมาตรการป้องกันเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวเสร็จสิ้น
  6. ผู้ที่ได้รับผลกระทบจะได้รับอีเมลการตอบกลับและถ้าหากตรงตามเงื่อนไขจะได้รับเงินบาทชดเชยเข้าบัญชีโดยตรง ภายใน 7 วัน
  7. ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงแก้ไข หรือยกเลิก โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

โดยสำหรับเนื้อหาเพิ่มเติมนั้น นักเทรดสามารถที่จะดูด้านล่างได้ตามโพสต์ข้างล่างนี้ แต่อย่างไรก็ตาม กระดานเทรด CTXC ใน Bitkub นั้นจะยังคงปิดให้บริการต่อไป โดยทางบริษัทให้เหตุผลว่าจะต้องสืบหาสาเหตุเพิ่มเติม