<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง MegaUpload เผยเหรียญ Fork แยกตัวจาก Bitcoin ตัวหนึ่งที่ยังมีมูลค่าน้อยกว่าความเป็นจริงมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin นั้นกำลังเป็นที่ถูกกล่าวถึงอย่างมากทั้งในสื่อโซเชียลและสื่อกระแสหลัก หลังจากที่มันพุ่งขึ้นมาสูงกว่า 40,000 ดอลลาร์เมื่อวานนี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์โลก

การมาของมันนี้ส่งผลทำให้นักลงทุนชื่อดังอย่างนาย Kim Dotcom ต้องออกมากล่าวว่ายังมีเหรียญ Fork ตัวหนึ่งที่แยกตัวออกมาจาก bitcoin นานแล้ว และตอนนี้มันกำลังมีมูลค่าที่น้อยกว่าความเป็นจริงมาก และกำลังมีแนวโน้มเป็นขาขึ้นอย่างรุนแรงในวงการคริปโตอีกด้วย

ผู้ก่อตั้ง MegaUpload เตือนถึงการล่มสลายของเงินสด

ผู้ก่อตั้งเว็บฝากไฟล์ชื่อดังระดับโลก Megaupload นาย Kim Dotcom นั้นได้เป็นผู้ที่ให้การสนับสนุนใน Bitcoin และ Cryptocurrency มาเป็นเวลานานแล้ว โดยเมื่อหลายปีก่อนหน้านี้ ช่วงที่การพิมพ์เงินสดของรัฐบาลยังไม่มากเท่าปี 2020 นี้ เขาเคยออกมากล่าวเตือนว่าในท้ายสุดนั้นเงินดอลลาร์จะพังทลาย พร้อมเสนอทางเลือกอย่าง cryptocurrency และทองคำเพื่อเป็นตัวป้องกันความเสี่ยง

โดยเขากล่าวตอนช่วงเดือนสิงหาคม 2018 ว่าวิกฤตเศรษฐกิจนั้นกำลังมา 100% และดูเหมือนว่าเขาก็พูดถูกด้วย โดยมันได้มาจริง ๆ ในปี 2020 ที่ผ่านมานี้ โดยเศรษฐกิจทั่วโลกนั้นได้ตกอยู่ในขั้นวิกฤต และเงินดอลลาร์ก็กำลังอยู่ในช่วงย่ำแย่

ในขณะเดียวกันราคา Bitcoin และ cryptocurrency อื่น ๆ และทองคำนั้นได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง จนทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติกาลในปีนี้ และถือเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าคำทำนายของนาย Kim Dotcom นั้นมีความแม่นยำอย่างมาก

แต่คำถามที่ตามมาก็คือว่าเหรียญที่ถูก fork ออกมาจาก Bitcoin ที่มีนามว่า Bitcoin Cash นั้นจะมีราคาที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงตามการคาดการณ์ของเขาด้วยหรือไม่?

กราฟเปรียบเทียบราคา BTC และ BCH

นาย Kim คาดราคา Bitcoin Cash จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

นาย Kim Dotcom นั้นได้ออกมากล่าวบน Twitter ของเขาในวันนี้ เพื่อแนะนำผู้ติดตามของเขาว่าให้พิจารณาลงทุน Bitcoin Cash ด้วย ไม่ใช่เพียงแค่ Bitcoin ตัวต้นแบบอย่างเดียว

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เขาออกมาแนะนำการลงทุนดังกล่าวนั้น ก็ส่งผลทำให้แฟนพันธุ์แท้ Bitcoin ออกมากล่าวโจมตีเขาทันที

“มันเป็นเรื่องที่ง่ายมาก เพราะผู้ชนะในวงการคริปโตนั้นก็คือเหรียญหรือสกุลเงินที่ผู้คนจะสามารถนำมันมใช้ในชีวิตประจำวันได้ และนั่นก็คือสาเหตุที่ BCH จะได้รับความนิยม” เขากล่าว

นอกจากนี้เขายังกล่าวถึงการตัดสินใจในการแนะนำลงทุนดังกล่าวอีกด้วย โดยมีสาเหตุเป็นเพราะว่าเขากำลังสร้างเทคโนโลยีใหม่ที่เขามั่นใจว่าจะมีผู้คนนับร้อยล้านมาใช้มัน และมันจะยังมีประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดอีกด้วย และเขาได้เลือกที่จะใช้ BCH กับเทคโนโลยีตัวนี้ ไม่ใช่ BTC

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เราทุกคนสามารถยอมรับได้ในจุดนี้ก็คือ สิ่งที่ Bitcoin Cash เหนือกว่า Bitcoin ตอนนี้ก็คือความเร็ว, ค่าธรรมเนียม และความสามารถในการขยายเพื่อรองรับจำนวนคน

แต่อย่างไรก็ตาม มันก็ยังเป็นเรื่องที่น่าเชื่อถือยากมากสำหรับ BCH ในการมีขาขึ้นอย่างรุนแรง เนื่องจากว่าปัจจุบันมันมีเหรียญ altcoin อีกมากในตลาดที่สามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้ดีกว่า BCH ซึ่งนั่นทำให้ BCH ยังตามหลัง BTC อยู่ไกลมาก แต่กระนั้น นาย Kim Dotcom ก็เคยพูดถูกเกี่ยวกับวงการคริปโตหลายครั้งแล้ว แล้วถ้าครั้งนี้เขาจะถูกอีกรอบล่ะ?