<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เศรษฐีระดับ 6.3 หมื่นล้านบาท Howard Marks เผยถือ Bitcoin อยู่จำนวนหนึ่ง เขาจะขายมันไหม ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Howard Marks ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทจัดการกองทุนและที่ปรึกษาทางการลงทุนระดับโลก Oaktree Capital Group กล่าวว่า ตอนนี้ครอบครัวของเขาเป็นเจ้าของ Bitcoin อยู่จำนวนหนึ่ง รวมถึงเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ อ้างอิงตามบันทึกล่าสุดของเขาไปส่งให้กับลูกค้า

ซึ่งนี่คือผลงานของ Andrew Marks ลูกชายของเขาที่ “ค่อนข้างคิดบวก” เกี่ยวกับกลุ่มสินทรัพย์การลงทุนประเภทใหม่ 

ในอดีต Marks เคยวิพากย์วิจารณ์ Bitcoin อย่างรุนแรง  โดยเขาอ้างว่ามันจะไม่มีมูลค่าใด ๆ ในระยะยาว :  

“ในระยะยาวผมคิดว่ามันจะไม่มีมูลค่าใด ๆ”

นอกจากนี้เขายังได้เรียกนักลงทุน Bitcoin ว่า “นักแสวงโชค” ที่หวังว่ามูลค่าของมันจะเพิ่มขึ้นแต่ไม่ใช่เพราะผลประโยชน์ที่แท้จริงของมัน :   

“ ไม่ใช่เพราะพวกเขาสามารถระบุประโยชน์ที่แท้จริงของมันได้ ไม่ใช่เพราะพวกเขาสามารถตัดสินคุณค่าที่แท้จริงของมันได้ แต่เพียงเพราะพวกเขาคิดว่ามันกำลังจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเท่านั้น”

มหาเศรษฐีกล่าวว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาที่นักลงทุนจะสงสัยเกี่ยวกับเรื่องราวของ Bitcoin เพราะมันจะช่วยลดโอกาสในการขาดทุนให้กับพวกเขา อย่างไรก็ตามตอนนี้เขายอมรับว่าความสงสัยของเขาที่มีต่อ Bitcoin ได้หายไปจนหมดสิ้นแล้ว ถึงกระนั้นเขาก็ได้เตือนว่าเรื่องราวของมัน “ยังห่างไกลจากตอนจบอย่างสมบูรณ์”             

ราคา Bitcoin ได้พุ่งทะยานขึ้นสู่จุดสูงสุดตลอดกาลใหม่ที่ระดับ 42,000 ดอลลาร์ในวันที่ 8 มกราคม ก่อนที่จะร่วงลดลงกลับไปที่ 30,246 ดอลลาร์ในวันที่ 11 มกราคม ซึ่งถือเป็นการปรับฐานครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020 เลยก็ว่าได้