<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple จัดเต็ม จ้างนักกฎหมาย 21 คนหวังเอาชนะคดีต่อ ก.ล.ต. สหรัฐฯ ในเดือนหน้านี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple กำลังเตรียมนักกฎหมายทั้งหมด 21 คนเพื่อสู้คดี หลังจากก่อนหน้านี้ถูกทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ ฟ้องร้องว่าทางบริษัทและผู้บริหารบริษัทนั้นทำการขาย XRP ที่มีลักษณะเป็นหลักทรัพย์โดยผิดกฎหมายนั่นเอง

โดยนักกฎหมาย 4 คนนั้นจะว่าความให้กับนาย Brad Garlinghouse หรือ CEO ของ Ripple, ส่วนอีก 4 คนนั้นจะว่าความให้กับผู้ร่วมก่อตั้งนาย Chris Larsen และอีก 13 คนนั้นจะว่าความให้กับบริษัท Ripple อ้างอิงจากเอกสารของศาล

ก่อนหน้านี้ทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ ฟ้องร้องว่าทางบริษัทและผู้บริหารบริษัทนั้นทำการขาย XRP ที่มีลักษณะเป็นหลักทรัพย์โดยผิดกฎหมายเมื่อช่วงเดือนธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลทำให้ทางบริษัท Ripple และทางผู้บริหารนั้นต้องออกมาตอบโต้ว่าการฟ้องร้องดังกล่าวนั้นถือว่าไม่มีมูล

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาทาง ก.ล.ต. นั้นได้ออกมาประกาศว่านาย Marc P. Berger หรือผู้อำนวยการรักษาการณ์ของหน่วยงานดังกล่าวนั้นจะลาออกภายในเดือนนี้

ก่อนหน้านี้นาย Berger เข้าร่วมกับทาง ก.ล.ต. เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา และได้รับตำแหน่งรองผู้อำนวยการของแผนกบังคับใช้กฎหมายเมื่อเดือนสิงหาคมในปีเดียวกันนั้น

นอกเหนือจาก Ripple แล้ว นาย Berger ยังเคยยื่นฟ้องบริษัทอื่น ๆ อย่างเช่น Robinhood, Credit Suisse Securities, New York Stock Exchange, JP Morgan Securities, Deutsche Bank AG, Herbalife Nutrition, Stryker Corp, General Electric, Hertz, และ Telegram Group และอื่น ๆ อีกมากมาย

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่จะมาแทนนาย Berger นั้นก็คือนาย Gary Gensler หรือผู้ที่ถูกนาย Joe Biden หรือประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯนั้นเป็นผู้เลือกมาด้วยตัวเอง

แม้ว่าจะเปลี่ยนผู้นำคนใหม่นั้น แต่ดูเหมือนว่า Ripple นั้นก็ยังไม่สามารถที่จะนิ่งนอนใจได้ง่าย ๆ เมื่อก่อนหน้านี้นาย Gensler สมัยที่เคยเป็นประธานของหน่วยงาน CFTC นั้นเขาเคยกล่าวว่า XRP นั้นมีลักษณะที่คล้ายคลึงกับหลักทรัพย์อย่างมาก